Ngày 26/11, chuyến bay do hãng hàng không giá rẻ Flydubai từ Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã hạ cánh tại Tel Aviv (Israel), đánh dấu chuyến bay thương mại đầu tiên giữa hai thành phố này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan hệ UAE-Israel: Chuyến bay thương mại đầu tiên giữa Dubai-Tel Aviv

Ngày 26/11, chuyến bay do hãng hàng không giá rẻ Flydubai từ Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã hạ cánh tại Tel Aviv (Israel), đánh dấu chuyến bay thương mại đầu tiên giữa hai thành phố này.

Quan hệ UAE-Israel: Chuyến bay thương mại đầu tiên giữa Dubai-Tel Aviv(Nguồn: timeoutdubai.com)

Một buổi lễ chính thức được tổ chức tại sân bay quốc tế Ben Gurion gần Tel Aviv, để chào đón chuyến bay đặc biệt trên.

Phát biểu trong buổi lễ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhấn mạnh: “Đây là thời khắc lịch sử - chuyến bay thương mại đầu tiên giữa Dubai và Israel.”

Trước đó, hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước Dubai - Flydubai, cho biết sẽ vận hành 2 chuyến/ngày giữa Dubai và Tel Aviv.

Tháng 10 vừa qua, chuyến bay của hãng Etihad từ Abu Dhabi của UAE đã hạ cánh tại Tel Aviv, trở thành chuyến bay thương mại đầu tiên từ UAE đến Israel.

Đây là những động thái nhằm từng bước hiện thực hóa thỏa thuận bình thường hóa quan hệ được ký kết giữa Israel với UAE và Bahrain hồi tháng Chín vừa qua.

Cũng trong tháng Chín, hãng hàng không giá rẻ Israir của Israel thông báo sẽ thực hiện các chuyến bay thẳng tới UAE. Ngày 19/11 vừa qua, hãng hàng không Etihad của UAE và El Al của Israel đã ký bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực chia sẻ khách hàng thường xuyên, dịch vụ liên danh và kỹ thuật và hàng hóa.

Việc ký kết diễn ra sau khi Etihad tuyên bố sẽ khởi động các chuyến bay hằng ngày đến Tel Aviv.

Ngày 23/11, hãng hàng không El Al của Israel cho biết từ ngày 13/12 tới, hãng sẽ vận hành 14 chuyến bay/tuần từ Tel Aviv đến Dubai. Tương tự, các hãng hàng không đối thủ gồm Arkia và Israir cũng công bố kế hoạch bắt đầu khai thác các chuyến bay đến Dubai vào tháng tới.

Trong một động thái cũng nhằm thực hiện thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, công ty nông nghiệp Al Dahra có trụ sở tại Abu Dhabi và công ty Watergen của Israel đã ký một hiệp định đối tác chiến lược nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch.

Cùng ngày 26/11, hãng thông tấn WAM của UAE cho biết thỏa thuận nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên nhằm cung cấp nước phù hợp với nhu cầu sử dụng cho con người và nông nghiệp./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]