Phong trào Hamas tại Dải Gaza ngày 29/5 cảnh báo Israel rằng Jerusalem và đền thờ Al-Aqsa là giới hạn đỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào Hamas đã cảnh báo về “giới hạn đỏ” cho Israel

Phong trào Hamas tại Dải Gaza ngày 29/5 cảnh báo Israel rằng Jerusalem và đền thờ Al-Aqsa là giới hạn đỏ.

Phong trào Hamas đã cảnh báo về “giới hạn đỏ” cho IsraelNgười Palestine tại đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem ngày 29/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh báo trên được người phát ngôn Hamas, ông Fawzi Barhum đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong Ngày Jerusalem 29/5.

Theo ông Barhum, “phong trào kháng chiến không thể làm ngơ trước những hành vi lạm dụng của lực lượng chiếm đóng.”

Phát biểu với hãng tin al-Mayadeen của Liban, ông Barhum nhấn mạnh “Israel có vẻ không hiểu rõ các thông điệp của phong trào kháng chiến.”

Một số cuộc đụng độ giữa người Palestine và cảnh sát Israel đã nổ ra tại Núi Đền vào sáng 29/5, trước khi gần 3.000 người Do Thái tới đây để kỷ niệm Ngày Jerusalem - sự kiện đánh dấu ngày Israel chiếm giữ khu vực linh thiêng này.

Người phát ngôn Hamas cho biết thêm “phong trào kháng chiến đã cảnh báo rõ ràng rằng Jerusalem, đền Al-Aqsa và máu của người Palestine là giới hạn đỏ.”

Tuy nhiên, ông Barhum không đưa ra lời đe doạ hay tối hậu thư nào như từng làm trước thời điểm xảy ra cuộc chiến Gaza tháng 5/2021.

Israel hiện vẫn duy trì cảnh giác cao độ trước nguy cơ xảy ra các vụ bắn tên lửa hay đe doạ an ninh lớn trong Ngày Jerusalem.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]