(Baothanhhoa.vn) - Cơ quan An ninh liên bang, Bộ Nội vụ, Trung tâm “E” chống chủ nghĩa cực đoan thuộc Bộ Nội vụ, Sở điều tra đại vùng liên bang Bắc-Caucasus của Liên bang Nga đã phối hợp tiến hành chiến dịch truy nã quy mô trên 7 khu vực liên quan đến một vụ việc tài trợ cho khủng bố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga mở chiến dịch truy nã các đối tượng khủng bố quy mô lớn

Cơ quan An ninh liên bang, Bộ Nội vụ, Trung tâm “E” chống chủ nghĩa cực đoan thuộc Bộ Nội vụ, Sở điều tra đại vùng liên bang Bắc-Caucasus của Liên bang Nga đã phối hợp tiến hành chiến dịch truy nã quy mô trên 7 khu vực liên quan đến một vụ việc tài trợ cho khủng bố.

Nga mở chiến dịch truy nã các đối tượng khủng bố quy mô lớnCảnh sát Nga tuần tra tại thủ đô Moskva. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết các cuộc truy nã được tiến hành ở thủ đô Moskva, tỉnh Moskva, vùng tự trị Khanty-Mansy, vùng Krasnoyarsk, tỉnh Arkhangelsk, Stavropol và Cộng hòa Dagestan.

Hiện, các lực lượng an ninh đã bắt giữ được một số đối tượng tiếp tay cho khủng bố .

Chiến dịch được mở trên dựa trên cơ sở điều tra cho thấy từ năm 2014 đến tháng 9/2017, một nhóm công dân Nga là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tìm cách huy động nguồn tài chính cho lực lượng này.

Chúng lôi kéo những người Dagestan đi quyên góp thông qua các hệ thống thanh toán và thẻ ngân hàng. Số tiền thu được sẽ chuyển đến lãnh thổ Syria còn đang bị IS chiếm đóng.

Cơ quan chức năng xác minh được nhóm tội phạm này đã quyên góp được khoảng 8 triệu ruble (tương đương 125.000 USD) thông qua hơn 200 người vùng Bắc-Caucasus, các đại vùng Nam, Trung, Tây-Bắc, Sibir và Ural.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành xác định vai trò và hành động cụ thể của từng đối tượng tình nghi, cũng tiến hành các biện pháp tích cực xác minh các đồng phạm khác.

LP (Theo RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]