Bộ Quốc phòng Indonesia (Kemhan) đã ký hợp đồng hợp tác mua 6 máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 Dassault Rafale được sản xuất tại Pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia ký hợp đồng mua 6 máy bay chiến đấu Dassault Rafale của Pháp

Bộ Quốc phòng Indonesia (Kemhan) đã ký hợp đồng hợp tác mua 6 máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 Dassault Rafale được sản xuất tại Pháp.

Indonesia ký hợp đồng mua 6 máy bay chiến đấu Dassault Rafale của PhápMáy bay chiến đấu Rafale trình diễn tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris, Pháp, ngày 17/6/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu họp báo sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp Florence Parly ngày 10/2, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto cho biết nước này đang có kế hoạch mua sắm một lượng đáng kể thiết bị quốc phòng cho máy bay chiến đấu đa năng, theo đó, mua 42 máy bay Rafale và hợp đồng đầu tiên đã được ký để mua 6 máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 Dassault Rafale .

Hoạt động này sẽ được tiếp tục trong tương lai gần bằng các hợp đồng mua thêm 36 máy bay với sự hỗ trợ trong công tác đào tạo sử dụng vũ khí và các thiết bị mô phỏng cần thiết.

Cũng theo Bộ trưởng Prabowo, hai bên đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển tàu ngầm giữa Công ty nhà nước PT PAL Indonesia với Hải quân Pháp.

Bản ghi nhớ này sẽ dẫn đến việc Indonesia mua 2 tàu ngầm lớp Scorpene và AIP cùng với vũ khí và phụ tùng thay thế cần thiết.

Ngoài ra, hai nước cũng đã ký các bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực viễn thông giữa PT LEN và Tập đoàn Thales và hợp tác sản xuất đạn cỡ lớn giữa PT Pindad và Nexter Munition.

Trong khi đó, Bộ trưởng Florence Parly bày tỏ rất hoan nghênh việc Indonesia ký nhiều bản ghi nhớ và hợp đồng mua sắm máy bay chiến đấu Rafale.

Theo bà Parly, điều này đã chứng minh Pháp là đối tác trong chương trình hiện đại hóa thiết bị quốc phòng của Indonesia, đặc biệt là máy bay chiến đấu .

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]