(Baothanhhoa.vn) - Theo hãng tin Sky News, ngày 6/2, tổng số người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 2.300 người, sau khi động đất gây thiệt hại trên diện rộng trong khu vực với hàng loạt dư chấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Vật lộn tìm nạn nhân trong mưa tuyết

Theo hãng tin Sky News, ngày 6/2, tổng số người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 2.300 người, sau khi động đất gây thiệt hại trên diện rộng trong khu vực với hàng loạt dư chấn.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Vật lộn tìm nạn nhân trong mưa tuyếtChuyển thi thể một em nhỏ sau động đất ở thị trấn Jandaris, thành phố Afrin (Syria) ngày 6/2/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan quản lý thảm họa và khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết có 2.834 tòa nhà bị phá hủy trong động đất. Thống kê cho thấy có 120 dư chấn sau động đất và các dư chấn đều tập trung tại tỉnh Kahramanmaras.

Rạng sáng 6/2 theo giờ địa phương, một trận động đất có độ lớn 7,8 đã làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo Viện Khảo sát địa chất của Đan Mạch và Greenland, rung chấn của trận động đất có thể cảm nhận được xa tới tận Greenland.

Các đội cứu hộ đang vật lộn với mưa và tuyết để tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

Tại Israel, sau khi có nhiều cư dân cảm nhận được các tòa nhà và vật dụng rung lắc do động đất, Bộ Năng lượng và Cơ quan khảo sát địa chất Israel đã đề nghị người dân trả lời câu hỏi khảo sát trực tuyến liên quan đến động đất.

Nhà chức trách cũng công bố hướng dẫn ứng phó trong trường hợp xảy ra động đất. Chính quyền cho rằng việc Israel chưa ghi nhận động đất trong thời gian dài làm tăng nguy cơ động đất sẽ sớm xảy ra tại nước này.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Israel đã hướng dẫn các bệnh viện trên cả nước chuẩn bị gửi viện trợ y tế và thiết bị đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng nhằm hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết nước này sẵn sàng gửi thêm thiết bị, vật tư y tế, chăn và lều theo đề nghị của Ankara.

Tại Thụy Điển, Thủ tướng Ulf Kristersson đã gửi lời chia buồn đến người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, khẳng định nước này sẵn sàng hỗ trợ Ankara.

Trong tuyên bố tương tự, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết nước này sẵn sàng cung cấp hàng viện trợ ngay lập tức cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

LP (Theo Reuters, AP)


LP (Theo Reuters, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]