Ngày 6/10, Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của Cộng đồng chính trị châu Âu (EPC) sẽ được tổ chức tại thủ đô Chisinau của Moldova.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cộng đồng chính trị châu Âu sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2

Cộng đồng chính trị châu Âu sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2(Nguồn: euractiv.com)

Ngày 6/10, Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của Cộng đồng chính trị châu Âu (EPC) sẽ được tổ chức tại thủ đô Chisinau của Moldova.

Thủ tướng Cộng hòa Séc đưa ra thông báo trên tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất của EPC tại Prague với sự tham dự của lãnh đạo đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Âu. Theo tuyên bố của Liên minh châu Âu (EU) đưa ra sau hội nghị tại Prague, khủng hoảng năng lượng, hòa bình và an ninh chiếm trọng tâm trong các cuộc thảo luận giữa các nhà lãnh đạo châu Âu.

Theo kế hoạch, trong ngày 7/10, các nhà lãnh đạo EU sẽ tiến hành hội nghị không chính thức để thảo luận các vấn đề cấp bách nhất mà khối này đang phải đương đầu như cuộc xung đột ở Ukraine, giá năng lượng leo thang...

Cùng ngày, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã tiến hành cuộc họp chung bên lề hội nghị thượng đỉnh EPC .

Trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc hội họp, EU thông báo sẽ cử một đoàn công tác đến giúp phân định biên giới giữa Armenia và Azerbaijan.

Phái đoàn sẽ bắt đầu công việc vào tháng 10 và kéo dài tối đa 2 tháng với mục đích là xây dựng lòng tin giữa hai nước và đóng góp vào hoạt động của các ủy ban phân giới cắm mốc.

Công việc của đoàn công tác EU sẽ được triển khai ở các vùng biên giới thuộc Armenia ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]