Ngày 29/3, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết nước này đã hoàn tất việc xây dựng phương hướng sửa đổi các quy định phòng COVID-19 sau khi tình hình lây lan dịch bệnh được kiểm soát ổn định.

Chính phủ Hàn Quốc hạ cấp đại dịch COVID-19 theo 3 giai đoạn

Chính phủ Hàn Quốc hạ cấp đại dịch COVID-19 theo 3 giai đoạnNgười dân đi bộ trên đường phố ở Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)

Ngày 29/3, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết nước này đã hoàn tất việc xây dựng phương hướng sửa đổi các quy định phòng COVID-19 sau khi tình hình lây lan dịch bệnh được kiểm soát ổn định.

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Phòng chống tai nạn và Quản lý an toàn trung ương, Hàn Quốc sẽ bước vào Giai đoạn 1 - giai đoạn hạ mức độ nguy hiểm của đại dịch COVID-19 từ “nghiêm trọng” xuống mức “cảnh báo” - vào đầu tháng 5 tới sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với đại dịch COVID-19 .

Thời gian cách ly bắt buộc đối với người mắc COVID-19 ở Hàn Quốc cũng sẽ được rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 5 ngày.

Ngoài ra, quy định khuyến cáo xét nghiệm khuếch đại gene (PCR) sau khi nhập cảnh cũng sẽ được dỡ bỏ. Tuy nhiên, các biện pháp phòng dịch tối thiểu (như đeo khẩu trang tại cơ quan y tế và cơ sở có nguy cơ lây nhiễm cao...) vẫn được duy trì.

Chính phủ Hàn Quốc cũng lên kế hoạch chuyển sang Giai đoạn 2, chuyển đổi toàn bộ quy định “bắt buộc” đeo khẩu trang và cách ly sang “khuyến cáo” nếu tình hình dịch COVID-19 ở nước này tiếp tục ổn định.

Trong giai đoạn này, cấp độ bệnh truyền nhiễm đối với đại dịch COVID-19 từ cấp cao nhất là 1 sẽ được hạ xuống cấp 4 và người dân sẽ phải trả chi phí xét nghiệm PCR tại các cơ quan y tế thông thường.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc vẫn sẽ hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm PCR cho những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đến Giai đoạn 3, toàn bộ hệ thống y tế ở Hàn Quốc sẽ trở lại hoạt động bình thường như trước đây và tất cả các biện pháp phòng dịch sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn.

Giám đốc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) dự đoán đến khoảng tháng 7 tới, quy định bắt buộc cách ly đối với người mắc COVID-19 sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, KDCA cũng lưu ý rằng cơ quan này vẫn có thể siết chặt biện pháp phòng dịch trở lại nếu tình hình chuyển xấu như đợt tái bùng phát quy mô lớn vào mùa Hè năm 2022.

Tính đến 0h ngày 29/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 13.134 ca mắc mới COVID-19, tăng nhẹ (58 ca) so với cùng thời điểm của một tuần trước (xét riêng trong ngày thứ Tư), trong đó có 15 ca nhập cảnh từ nước ngoài.

Số ca mắc COVID-19 nặng đang nhập viện điều trị là 150 ca. Số ca tử vong là 14 ca, nâng tổng số ca tử vong từ đầu dịch lên 34.245 người. Tỷ lệ tử vong là 0,11%./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]