Tại cuộc họp lần thứ tám Ủy ban Hợp tác chung Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)-Hàn Quốc (JCC) vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến, hai bên đã tái khẳng định cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

ASEAN và Hàn Quốc tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác

Tại cuộc họp lần thứ tám Ủy ban Hợp tác chung Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)-Hàn Quốc (JCC) vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến, hai bên đã tái khẳng định cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác.

ASEAN và Hàn Quốc tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ đối tácTiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuộc họp đã ghi nhận những tiến triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác ASEAN-Hàn Quốc trong năm vừa qua, trong đó có việc triển khai kết quả của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 21 và các lĩnh vực hợp tác khác trong khuôn khổ Kế hoạch Hành động ASEAN-Hàn Quốc giai đoạn 2021-2025.

Hai bên cho rằng quan hệ hợp tác song phương đã tiếp tục được tăng cường bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, đặc biệt trong lĩnh vực y tế cộng đồng, quản lý thiên tai, giáo dục, giao lưu văn hóa và kết nối.

Cuộc họp cũng nêu bật mối quan hệ hợp tác chặt chẽ ASEAN-Hàn Quốc và sự hỗ trợ của Hàn Quốc đối với ASEAN và các quốc gia thành viên ASEAN trong việc giải quyết đại dịch COVID-19, trong đó có việc cung cấp vật tư và trang thiết bị y tế và đóng góp cho Quỹ ASEAN ứng phó với COVID-19 .

ASEAN đã hoan nghênh Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa quan hệ ASEAN-Hàn Quốc phù hợp với ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại và đầu tư, kinh tế kỹ thuật số, du lịch, quản lý thiên tai, y tế công cộng, thành phố thông minh và đổi mới sáng tạo, kết nối, nâng cao năng lực và phát triển nguồn nhân lực.

Nhiều hoạt động và dự án hợp tác đang được triển khai trong các lĩnh vực này với sự hỗ trợ của Quỹ Hợp tác ASEAN-Hàn Quốc.

JCC lần thứ tám do Đại diện thường trực Brunei tại ASEAN Pengiran Hairani Pengiran Tajuddin, và Đại sứ Hàn Quốc tại ASEAN Lim Sungnam đồng chủ trì.

Tham dự có Đại diện thường trực của các quốc gia thành viên ASEAN và Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng An ninh-Chính trị./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]