(Baothanhhoa.vn) - Những lá đơn của bạn trẻ xin tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 vừa qua đã làm bao người xúc động, và giờ đây, một lần nữa những lá đơn được viết ra từ trái tim lại đang xuất hiện, như thay lời muốn nói về lý tưởng sống của người trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sống mới, sống cống hiến

Những lá đơn của bạn trẻ xin tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 vừa qua đã làm bao người xúc động, và giờ đây, một lần nữa những lá đơn được viết ra từ trái tim lại đang xuất hiện, như thay lời muốn nói về lý tưởng sống của người trẻ.

Sống mới, sống cống hiến

(Ảnh minh họa)

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Huyện đoàn Nông Cống và các tổ chức cơ sở đoàn trong huyện đã thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an Nhân dân năm 2022. Chỉ sau 1 ngày phát động vào cuối tuần trước, các tổ chức cơ sở đoàn trong huyện đã nhận được 30 lá đơn, trong đó nhiều nhất là đoàn xã Tân Phúc nhận được 7 đơn, đoàn xã Trường Sơn nhận được 6 đơn. Trong số đó có em Trần Lê Việt Hùng ở thôn Định Kim, xã Trường Sơn chỉ mới 17 tuổi, nhưng cũng đã viết đơn xin nhập ngũ. Trong đơn Hùng cho biết em nhận thức được thanh niên là rường cột của nước nhà, lực lượng có tinh thần nhiệt huyết và sức khỏe, vì vậy phải sống làm sao cho xứng đáng để không trở nên hoài phí tuổi thanh xuân và em đã quyết định viết đơn.

Trong đợt này huyện Nông Cống còn có một thanh niên vừa tốt nghiệp đại học ngành y khoa cũng tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự. Đó là em Vũ Minh Hoàng, sinh năm 1999 ở thôn Đông Yên, xã Trung Thành.

Cùng với tuổi trẻ Nông Cống, nhiều bạn trẻ trong tỉnh cũng viết đơn tình nguyện xin lên đường nhập ngũ để cống hiến cho quân đội, phụng sự Tổ quốc.

Nghĩa vụ quân sự là chuyện đương nhiên với mỗi công dân trong độ tuổi theo quy định của pháp luật. Nhưng khi mà nghĩa vụ lại trở thành tự nguyện, thành những dòng chữ cảm xúc, thì nghĩa vụ càng trở nên cao đẹp, thiêng liêng vô cùng.

Thời gian qua chúng ta đã chứng kiến có không ít thanh niên phai nhạt lý tưởng, tìm cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự, nhưng đa số các bạn trẻ đã tự nguyện vào quân ngũ vừa thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng vừa được vào môi trường tốt để rèn luyện, phấn đấu. Điều đó thể hiện ý thức và ý chí đáng biểu dương của thế hệ trẻ.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]