(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-8, xã Xuân Bình (Như Xuân) đã khai mạc “Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023”. Đây là đơn vị được chọn làm điểm để triển khai đến các xã, thị trấn trong huyện.

Xã Xuân Bình diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

Sáng 2-8, xã Xuân Bình (Như Xuân) đã khai mạc “Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023”. Đây là đơn vị được chọn làm điểm để triển khai đến các xã, thị trấn trong huyện.

Xã Xuân Bình diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập; Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan đơn vị liên quan. Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn.

Xã Xuân Bình diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy khai mạc diễn tập.

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu; Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

Xã Xuân Bình diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

Cuộc diễn tập KVPT tại xã Xuân Bình đã hoàn thành, đảm bảo về nội dung, thời gian, chất lượng.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, cuộc diễn tập KVPT tại xã Xuân Bình đã hoàn thành tốt, đảm bảo về nội dung, thời gian, chất lượng. Các thành viên trong khung diễn tập có tác phong nghiêm túc, ý thức kỷ luật cao, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ. Quá trình thực binh sát với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Thông qua cuộc diễn nhằm nâng cao năng lực, trình độ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền; khả năng hiệp đồng, tổ chức chỉ huy của các ban, ngành, đoàn thể ở xã khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, rút kinh nghiệm quá trình vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở; điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện các văn kiện chiến đấu, kế hoạch chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Vũ Du


Vũ Du

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]