(Baothanhhoa.vn) - Đến Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 những ngày này chúng tôi cảm nhận được không khí sục sôi sức trẻ và tinh thần xung kích sáng tạo căng tràn.

Sôi nổi Tháng Thanh niên tại Tiểu đoàn 40

Đến Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 những ngày này chúng tôi cảm nhận được không khí sục sôi sức trẻ và tinh thần xung kích sáng tạo căng tràn.

Sôi nổi Tháng Thanh niên tại Tiểu đoàn 40

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 40 cải tạo bồn hoa, cây cảnh tại đơn vị.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 40 đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là Liên chi đoàn được chọn làm điểm trong các tổ chức Đoàn các cấp của Bộ CHQS tỉnh.

Đơn vị đã tích cực tuyên truyền, giáo dục về ngày thành lập Trung đoàn 762 và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua phát thanh nội bộ, tuyên truyền trên pano, băng rôn, các hoạt động văn hóa - văn nghệ… qua đó nhằm xây dựng cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các tân binh tinh thần, trách nhiệm, xung kích, tự nguyện, có mục tiêu, lý tưởng hoài bão, động cơ rèn luyện phấn đấu đúng đắn.

Sôi nổi Tháng Thanh niên tại Tiểu đoàn 40

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 40 cải tạo bồn hoa, cây cảnh tại đơn vị.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Liên chi Đoàn Tiểu đoàn 40 đã phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đuaTuổi trẻ Tiểu đoàn 40 thích ứng - xung kích - sáng tạo - quyết thắng”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.100% cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn các cấp tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả xây dựng mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”, mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên thanh niên hút thuốc lá” và “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên thanh niên vi phạm kỷ luật, pháp luật” qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp cơ sở Đoàn.

Các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đã tiến hành nhiều hoạt động thiết thực như: Tổng dọn vệ sinh doanh trại, củng cố hệ thống bồn hoa, cây cảnh. Thực hiện ngày “Thứ bảy tình nguyện”,“Ngày chủ nhật xanh”; phối hợp với Đoàn phường Quảng Cát làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng… Cùng với đó các hoạt động văn hóa - thể thao được tổ chức tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong toàn đơn vị.

Binh nhất Nguyễn Ngọc Văn, chiến sỹ Trung đội 12,7 mm chia sẻ: “Sau những giờ phút học tập, huấn luyện trên thao trường, chúng tôi được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Tháng Thanh niên. Đây cũng là lần đầu tôi và đồng đội được trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa này trong môi trường quân ngũ”.

Sôi nổi Tháng Thanh niên tại Tiểu đoàn 40

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 40 thi đấu phong chuyền.

Thiếu tá Nguyễn Đình Trường, Bí thư Liên chi đoàn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 40 cho biết: “Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022, đơn vị đã chủ động hướng hoạt động xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên vào nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật. Các hoạt động của đoàn viên, thanh niên tập trung vào thực hiện tốt các phong trào “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ” gắn với việc thực hiện nghiêm chế độ, nền nếp ngày, tuần, trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu”.

Các hoạt động bổ ích của Tháng Thanh niên tại Tiểu đoàn 40 đã góp phần cải thiện đời sống tinh thần, khơi dậy niềm tự hào trong mỗi đoàn viên; đồng thời nâng cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện năm 2022.

Trịnh Thu Phương


Trịnh Thu Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]