(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, từ ngày 17 đến 19-10-2022 sẽ diễn ra cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, bảo vệ vững chắc KVPT tỉnh”. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 diễn ra theo đúng kế hoạch.

Sẵn sàng cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

Theo kế hoạch, từ ngày 17 đến 19-10-2022 sẽ diễn ra cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, bảo vệ vững chắc KVPT tỉnh”. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 diễn ra theo đúng kế hoạch.

Sẵn sàng cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT Quân khu 4 kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập của tỉnh Thanh Hóa.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong năm, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tổ chức thực hiện một cách chặt chẽ, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể xây dựng hoàn chỉnh hệ thống văn kiện, kế hoạch diễn tập của các cấp, các ngành theo đúng điều lệ công tác tham mưu và các hướng dẫn của trên; hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch bảo đảm tác chiến phòng thủ của địa phương theo quy định.

Đến nay, toàn bộ hệ thống văn kiện tập bài cho khối A và B đã hoàn tất, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức kiểm tra thông qua, báo cáo xin ý kiến Ban Chỉ đạo và các cơ quan Quân khu. Trên cơ sở đó, các thành viên khung tập tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh luyện tập phân đoạn, luyện tập tổng hợp và thực hành diễn tập.

Tại khu vực xây dựng Sở chỉ huy diễn tập, với nhiều vị trí phải đảm nhiệm thi công, lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh đã bố trí, phân công nhân lực, cắt cử công việc cụ thể và khoa học. Tiểu ban xây dựng công trình và thiết bị Sở chỉ huy diễn tập đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Các bộ phận được phân công đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ diễn tập, nhất là xây dựng Sở chỉ huy trong khu vực sơ tán, các địa điểm diễn tập thực binh và khu nhà ở của Ban chỉ đạo diễn tập...

Diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 là đợt diễn tập có quy mô lớn, được tổ chức 5 năm một lần với nhiều nội dung, tại nhiều địa điểm. Với sự chủ động, tích cực trong công tác tham mưu; sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sỹ, đảng viên và Nhân dân tham gia diễn tập, cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2022 sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng và giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân, xây dựng KVPT tỉnh vững chắc.

Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh)


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]