(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn giúp đỡ, động viên, khích lệ tinh thần cho các cháu học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng nhằm giúp các em có cuộc sống tốt hơn để theo đuổi con đường chinh phục tri thức, những năm qua, các đồn biên phòng (BP) trên tuyến biên giới huyện Mường Lát tiếp tục triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” và ra mắt mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng”, giúp đỡ được nhiều học sinh nghèo dân tộc thiểu số, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nhân rộng mô hình “Góc học tập biên cương vì tương lai tươi sáng”

Với mong muốn giúp đỡ, động viên, khích lệ tinh thần cho các cháu học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng nhằm giúp các em có cuộc sống tốt hơn để theo đuổi con đường chinh phục tri thức, những năm qua, các đồn biên phòng (BP) trên tuyến biên giới huyện Mường Lát tiếp tục triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” và ra mắt mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng”, giúp đỡ được nhiều học sinh nghèo dân tộc thiểu số, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nhân rộng mô hình “Góc học tập biên cương vì tương lai tươi sáng”Mô hình “Góc học tập biên cương vì tương lai tươi sáng” của Đồn Biên phòng Quang Chiểu tặng em Hà Thị Chi, bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu (Mường Lát).

Đưa chúng tôi đi thăm mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” tại bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu, Trung úy Thao Văn Chứ, cán bộ Đồn BP Quang Chiểu (Mường Lát), cho biết: “Mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” được đơn vị phát động từ năm 2022. Đây là một mô hình rất ý nghĩa, bởi hiện nay trên địa bàn xã Quang Chiểu và Mường Chanh do đồn phụ trách đang còn rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có góc học tập riêng ở nhà mà phải kê ghế, bì lúa hay giường ngủ của gia đình để học tập. Với mong muốn giúp các em có được góc học tập đàng hoàng, có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống, qua rà soát tại bản Pù Đứa có 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có kết quả học tập vượt bậc, tôi đã tham mưu, đề xuất cho chỉ huy đơn vị, và chính quyền địa phương đưa 6 em vào chương trình nâng bước em tới trường. Các em được tặng một bộ bàn ghế, sách, vở, bút viết, đèn để bàn chống lóa, cặp sách... để học tập”.

Trong ngôi nhà nhỏ được lắp ghép bằng những tấm gỗ tạp, chỉ có duy nhất bộ bàn học mới tinh được xếp đặt ngay ngắn nơi góc nhà, Hà Thị Chi, học sinh lớp 3 tại bản Pù Đứa với nụ cười hồn nhiên, hồ hởi vừa khoe với chúng tôi những cuốn vở viết được thầy giáo khen ngợi: “Từ khi các chú bộ đội BP tặng cháu bộ bàn ghế, đèn điện và đồ dùng học tập, cháu đã có chỗ ngồi học đàng hoàng, không còn phải kê sách, vở lên bì lúa để học như trước nữa, cháu thích lắm. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập tốt để sau này trở thành cô giáo”.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Chính trị viên phó Đồn BP Quang Chiểu, cho biết: “Qua thời gian thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”, cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Quang Chiểu đã tìm hiểu thực tế tại 2 xã Quang Chiểu và Mường Chanh cho thấy trên địa bàn 2 xã có rất nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nên đồn đã lựa chọn và trao tặng 22 bộ bàn ghế cho 22 em. Để có được nguồn kinh phí mua bàn ghế và đồ dùng học tập cho các em, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã trích kinh phí từ tăng gia sản xuất, tiết kiệm từ lương, phụ cấp; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Đặc biệt là nhóm từ thiện Phước Hạnh tại TP Hồ Chí Minh... đã đóng góp hỗ trợ. Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội BP đối với đồng bào các dân tộc nơi biên giới”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”, từ cuối năm 2022 đến nay, 5 đồn BP trên tuyến biên giới của huyện Mường Lát đã trao tặng 87 bộ bàn ghế cùng đèn học chống lóa, dụng cụ học tập, sách vở cho các em học sinh trên địa bàn, bao gồm: Đồn BP Trung Lý 9 bộ, Đồn BP Pù Nhi 20 bộ, Đồn BP Tam Chung 18 bộ, Đồn BP Quang Chiểu 22 bộ và Đồn BP cửa khẩu Tén Tằn 14 bộ. Qua đó, giúp cho các em có thêm niềm vui, vượt khó, vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ hoài bão của mình; các bậc phụ huynh cũng an tâm trong lao động, sản xuất, không phải lo lắng về điều kiện học tập của con mình.

Bài và ảnh: Tiến Đông



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]