(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 13 đến 15-9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thanh Hóa do Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, các huyện Quan Sơn, Hà Trung, Ngọc Lặc.

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

Trong các ngày từ 13 đến 15-9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thanh Hóa do Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, các huyện Quan Sơn, Hà Trung, Ngọc Lặc.

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

Hội nghị kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Ngọc Lặc.

Đây là các địa địa phương được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cùng tham gia diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh vào tháng 10 - 2022.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị hệ thống văn kiện, kế hoạch diễn tập và các vị trí được xác định tổ chức thực binh ở các huyện, thị xã, thành phố, Đại tá Lê Văn Diện và đoàn công tác đánh giá cao tinh thần tích cực chủ động, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các địa phương, đặc biệt là vai trò của cơ quan Quân sự trong công tác tham mưu, phối hợp, triển khai nhiệm vụ diễn tập.

Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn tất hệ thống văn kiện, kế hoạch A, kế hoạch B, nội dung bám sát các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, từ đó xác định các tình huống cụ thể của từng vai diễn, sát điều kiện thực tế địa phương. Công tác xây dựng sở chỉ huy diễn tập và các khu vực thực binh, xử trí tình huống được bố trí hợp lý, kiên cố, có tính kế thừa trong công tác huấn luyện, luyện tập cho những năm tới.

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

Kiểm tra phương án diễn tập tại huyện Quan Sơn.

Phát biểu chỉ đạo tại các địa phương tham gia diễn tập, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh và đoàn công tác nhấn mạnh: Diễn tập khu vực phòng tỉnh năm 2022 là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các địa phương, đặc biệt là cơ quan Quân sự cần chủ động hơn nữa trong công tác chuẩn bị; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục xây dựng; hoàn chỉnh các phương án, luyện tập bảo đảm chất lượng, sát thực tiễn.

Đây là cuộc diễn tập quy mô lớn có sử dụng công nghệ thông tin, do vậy thời gian tới, Ban Chỉ đạo diễn tập các địa phương cần hoàn thiện sớm các hạng mục trước ngày 20-9 để tiến hành lắp đặt thiết bị; chuẩn bị chu đáo các nội dung, kế hoạch trong vận hành cơ chế, chuyển trạng thái; quản lý chặt chẽ hệ thống văn kiện trước, trong và sau diễn tập; tiếp tục củng cố hệ thống công sự, trận địa, đồng thời tổ chức luyện tập các tình huống chặt chẽ, nghiêm túc, không để xảy ra mất an toàn trong mọi tình huống.

Nguyễn Thanh Hải


Nguyễn Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]