(Baothanhhoa.vn) - Để những cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phía sau họ luôn có một hậu phương vững chắc, đó là những người mẹ, người vợ thầm lặng, tần tảo gánh vác việc gia đình, gác lại những nỗi lòng riêng để trở thành điểm tựa tinh thần, nguồn động viên to lớn cho những người lính nơi biên cương Tổ quốc.

Hậu phương vững chắc của người lính

Để những cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phía sau họ luôn có một hậu phương vững chắc, đó là những người mẹ, người vợ thầm lặng, tần tảo gánh vác việc gia đình, gác lại những nỗi lòng riêng để trở thành điểm tựa tinh thần, nguồn động viên to lớn cho những người lính nơi biên cương Tổ quốc.

Hậu phương vững chắc của người línhChị Lường Thị Lệ Thu (vợ Thiếu tá Lê Ngọc Đông, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pù Nhi) và con gái.

Cách xa nhau hơn 100km, mỗi năm chỉ gặp nhau vài lần, nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, giáo viên Trường Mầm non Đông Hải (TP Thanh Hóa) vẫn cảm nhận đủ đầy tình yêu với chồng - người lính biên phòng, Thượng úy Lường Duyên Hải, đội trưởng vũ trang, Đồn Biên phòng Yên Khương (đóng trên địa bàn huyện Lang Chánh). Anh chị cưới nhau vào tháng 3-2021, thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa thành lập thêm nhiều điểm chốt ở các đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới để kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Tại Đồn Biên phòng Yên Khương, cán bộ, chiến sĩ đơn vị hàng ngày phải bám trụ tại các điểm chốt 24/24 giờ. Vì vậy, chỉ ngay sau khi tổ chức xong đám cưới, Thượng úy Lường Duyên Hải đã phải lên đơn vị để chung tay cùng đồng đội phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Hồng Ngọc cho biết, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của chồng đang ngày đêm bám trụ trên tuyến biên giới. Vì vậy, chị đã vượt hơn 100km để lên thăm chồng; động viên bản thân và gia đình hai bên cùng chia sẻ, thông cảm để Thượng úy Hải yên tâm làm nhiệm vụ.

Còn đối với Thượng úy Hải, để giữ lửa hạnh phúc gia đình, anh ngày nào cũng gọi điện về nói chuyện với người bạn đời của mình. Và như để bù đắp cho những thiệt thòi của vợ, mỗi lần về thăm nhà, anh không nề hà bất cứ việc gì để giúp đỡ và bù đắp khi thời gian xa nhà, xa vợ. Có những lúc anh lặng lẽ dậy sớm, nấu đồ ăn sáng, làm việc gì cũng nhẹ nhàng để vợ ngủ thêm được chút ít. Tình yêu của người lính được “gói ghém” qua những hành động, cử chỉ giản dị như vậy để hạnh phúc luôn đong đầy.

Được gặp, nghe những tâm tư của hậu phương người lính, chúng tôi cảm phục đức hy sinh và tấm lòng sắt son của họ, để những người lính biên phòng đã luôn kiên cường, mạnh mẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dường như với họ, “ở hai đầu nỗi nhớ, yêu và thương sâu hơn”... Đó là câu chuyện của Thiếu tá Lê Ngọc Đông, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pù Nhi (đóng trên địa bàn huyện Mường Lát) và vợ là chị Lường Thị Lệ Thu, nhân viên xét nghiệm, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Khi anh Đông xa nhà, chị phải một mình tần tảo sớm khuya, lo toan mọi công việc gia đình. Chị Thu cho biết: “Tôi hiểu nhiệm vụ, trách nhiệm nặng nề của chồng nên luôn động viên anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như bao người vợ của chiến sĩ biên phòng, tôi luôn tâm niệm mình phải vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, xứng đáng với sự hy sinh, gian khổ của các anh nơi tiền tuyến. Những thành tích của anh lập được chính là động lực để tôi chăm lo con cái mạnh khỏe, chăm lo gia đình hạnh phúc”.

Lòng yêu thương, sự tự hào, trân trọng công việc của chồng của những người vợ lính đã vượt lên trên hết những thiếu thốn tình cảm, vất vả, thiệt thòi thường nhật. Không chỉ chị Ngọc, chị Thu, mà còn rất nhiều người phụ nữ khác là vợ Bộ đội Biên phòng giữa thời bình cũng lặng lẽ hy sinh để làm hậu phương vững chắc, điểm tựa tinh thần để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ biên phòng xả thân, hết mình bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]