(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 13 và 14-12, Ban CHQS huyện Mường Lát phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện và các xã Mường Lý, Tam Chung, Quang Chiểu, thị trấn Mường Lát tổ chức bàn giao 4 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết của Bộ Quốc phòng cho các đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn huyện. 

Bàn giao 4 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và người có công huyện Mường Lát

Trong 2 ngày 13 và 14-12, Ban CHQS huyện Mường Lát phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện và các xã Mường Lý, Tam Chung, Quang Chiểu, thị trấn Mường Lát tổ chức bàn giao 4 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết của Bộ Quốc phòng cho các đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn huyện.

Bàn giao 4 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và người có công huyện Mường Lát

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện và Ban CHQS huyện Mường Lát bàn giao nhà cho CCB Hà Văn Nờn, bản Lát, xã Tam Chung.

Các gia đình thuộc diện chính sách và người có công được Bộ Quốc phòng hỗ trợ kinh phí xây nhà trong đợt này gồm: Cựu chiến binh (CCB) Hà Văn Nờn, sinh năm 1962, ở bản Lát, xã Tam Chung; CCB Lò Văn May, sinh năm 1938 ở khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát và CCB Ngân Văn Thúy, sinh năm 1933, ở bản Mau, xã Mường Lý.

Ngoài ra, gia đình ông Lò Văn Choi, sinh năm 1973 ở bản Pùng, xã Quang Chiểu là thân nhân thờ cúng liệt sĩ thuộc diện khó khăn về nhà ở cũng được Bộ Quốc phòng hỗ trợ kinh phí xây dựng và bàn giao một ngôi nhà tình nghĩa trong dịp này.

Mức hỗ trợ của Bộ Quốc phòng với mỗi công trình nhà ở là 80 triệu đồng. Trong quá trình thi công, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương cũng đã hỗ trợ các hộ gia đình về kinh phí và ngày công lao động.

Bàn giao 4 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và người có công huyện Mường Lát

Ngôi nhà CCB Ngân Văn Thúy được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Mường Lát và chính quyền các xã đã trao một số vật dụng sinh hoạt cần thiết tặng các hộ gia đình.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn huyện thể hiện trách nhiệm của Quân đội trong việc chăm lo đời sống người nghèo, người có công với cách mạng. Qua đó, nâng cao tinh thần đoàn kết, vun đắp mối quan hệ quân dân, đồng thời góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo bền vững của Đảng và Nhà nước.

Tuấn Bình


Tuấn Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]