(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 28 và 29-3, Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp kiểm tra thực địa và giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023 cho các huyện: Lang Chánh, Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn. Cùng tham gia có các đồng chí trong Thường vụ, Thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.

Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh giao nhiệm vụ cho các địa phương

Trong 2 ngày 28 và 29-3, Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp kiểm tra thực địa và giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023 cho các huyện: Lang Chánh, Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn. Cùng tham gia có các đồng chí trong Thường vụ, Thủ trưởng các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.

Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh giao nhiệm vụ cho các địa phương

Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ diễn tập cho huyện Cẩm Thuỷ.

Qua nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức diễn tập và trực tiếp kiểm tra thực địa tại khu vực được các địa phương lựa chọn xây dựng Sở Chỉ huy diễn tập và các địa điểm tổ chức thực binh, xử trí tình huống trong diễn tập, Đại tá Lê Văn Diện và đoàn công tác đánh giá cao tinh thần chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương đã quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và của tỉnh về nhiệm vụ diễn tập năm 2023; đồng thời thống nhất các vị trí, địa điểm mà các đơn vị dự kiến được chọn để tổ chức diễn tập.

Phát biểu kết luận giao nhiệm vụ diễn tập tại các địa phương, Đại tá Lê Văn Diện đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý và triển khai xây dựng các công trình diễn tập bảo đảm kịp tiến độ, mang tính chiến lược lâu dài. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh xây dựng kịch bản diễn tập, chuẩn bị nội dung các hội nghị theo đúng nguyên tắc và vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của từng địa phương.

Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh giao nhiệm vụ cho các địa phương

Các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức diễn tập.

Cấp ủy, chính quyền, ban, ngành chức năng các địa phương cần tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, văn kiện, tổ chức lực lượng, thực hành luyện tập trước khi bước vào diễn tập. Cùng với đó làm tốt công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập, bảo đảm an toàn thông tin trong suốt quá trình diễn tập, để cuộc diễn tập được tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối.

Dự kiến thời gian diễn tập của các huyện Lang Chánh, Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn sẽ tổ chức vào tháng 8 và tháng 9-2023.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]