(Baothanhhoa.vn) - Khoảng 9h ngày 8-7-2017, Nguyễn Văn Th. (sinh năm 1991) cùng Hoàng Văn T. (sinh năm 1990) ở huyện Quảng Xương rủ nhau đi mua ma túy về sử dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xe đi mượn đem cầm cố, lĩnh 15 tháng tù

Khoảng 9h ngày 8-7-2017, Nguyễn Văn Th. (sinh năm 1991) cùng Hoàng Văn T. (sinh năm 1990) ở huyện Quảng Xương rủ nhau đi mua ma túy về sử dụng.

Vì không có xe, T. đã về nhà mượn chiếc xe mô tô của em trai rồi chở Th. lên TP Thanh Hóa mua 400.000 đồng ma túy. Đến khoảng 9h30’ cùng ngày, cả hai quay về huyện Quảng Xương, thì Th. nói với T. xuống xe để Th. mượn xe đi mua chai nước. Sau đó Th. chạy thẳng xe vào nhà Lê Văn L. ở huyện Tĩnh Gia để chơi.

Trong thời gian ở đây, Th. đã nảy sinh ý định đem xe mô tô đi cầm cố. Ngày 13-7-2017, Th. điều khiển xe đến nhà anh Nguyễn Hữu Ngh. ở huyện Tĩnh Gia và nói với anh Ngh. là có việc cần vay 10.000.000 đồng. Để làm tin, Th. để lại chiếc xe máy và nói chiều sẽ mang tiền trả rồi lấy xe. Tin lời Th., anh Ngh. đã đưa cho Th. vay 6.000.000 đồng.

Sau khi cầm tiền của anh Ngh., Th. đã đi xe buýt ra TP Thanh Hóa mua 2.000.000 đồng ma túy rồi bắt xe ô tô khách vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trốn. Đến ngày 2-12-2017, Th. trở về nhà nhưng trốn tránh, không gặp T. Thấy vậy, T. đã viết đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quảng Xương.

Biết không thể trốn tránh được pháp luật, nên 2 ngày sau khi T. làm đơn tố cáo, Th. đã đến Công an huyện Quảng Xương đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Anh Nguyễn Hữu Ngh. cũng đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan cảnh sát điều tra chiếc xe mô tô mà Th. cầm cố. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quảng Xương đã trả lại chiếc xe mô tô cho chủ hợp pháp.

Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân huyện Quảng Xương nhận thấy Nguyễn Văn Th. mượn tài sản của người khác rồi tự ý định đoạt, sau đó bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tài sản là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm tới quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an xã hội, do đó phải được xử lý nghiêm minh. Vì vậy, Tòa án Nhân dân huyện Quảng Xương tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Th. 15 tháng tù vì tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Lê Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]