(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-10, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Văn Lanh, ở thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường.

Hoằng Hóa: Tổ chức cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

Sáng 14-10, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Văn Lanh, ở thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường.

Hoằng Hóa: Tổ chức cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

Lực lượng chức năng huy động nhân lực, phương tiện, máy móc tháo dỡ công trình, cây cối vi phạm trên đất.

Ngày 21-7-2022, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa ban hành Quyết định số 07/QĐ-KPHQ về việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Văn Lanh.

Theo quyết định, gia đình ông Lanh đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19-11-2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Hành vi vi phạm của ông Trần Văn Lanh đã làm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư thực hiện dự án của Công ty TNHH Flamingo Hải Tiến. Do vậy, cần được giải phóng các công trình trên đất và cây cối, hoa màu để bàn giao đất cho Công ty TNHH Flamingo Hải Tiến quản lý và sử dụng theo quy định tại các quyết định của UBND tỉnh để thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường tại xã Hoằng Trường.

Hoằng Hóa: Tổ chức cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

Địa điểm cưỡng chế tại một phần thửa đất số 19, tờ bản đồ số 02 và một phần các thửa đất số 22, 24, 25, 26 và đất giao thông không số thửa, tờ bản đồ số 05, tỷ lệ 1/2000 đo vẽ năm 1996, xã Hoằng Trường.

Tại buổi cưỡng chế, sau khi công bố các quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, lực lượng chức năng đã huy động nhân lực, phương tiện, máy móc để kiểm đếm tài sản và thực hiện tháo dỡ công trình trên đất, chặt bỏ cây cối, hoa màu trên diện tích đất sử dụng không hợp pháp, khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm theo quy định.

Hoằng Hóa: Tổ chức cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

Được biết, khu đất gia đình ông Lanh đang sử dụng trên có nguồn gốc do UBND xã Hoằng Trường quản lý, gia đình ông Lanh sử dụng trên đất là có hợp đồng thầu khoán đất trồng cây với UBND xã Hoằng Trường được lập năm 1995. Qua 2 lần Nhà nước thu hồi đất khoán thầu để giao cho các dự án phát triển kinh tế, gia đình ông Lanh đã 2 lần nhận tiền bồi thường đối với cây cối, hoa màu trên đất và cam kết thực hiện nghĩa vụ giải phóng mặt bằng, tiền hỗ trợ đất lâm nghiệp công ty nộp vào ngân sách xã.

Phần diện tích đất nông nghiệp còn lại mà gia đình ông Trần Văn Lanh đang sử dụng mặc dù xã Hoằng Trường đã thanh lý hợp đồng nhưng gia đình ông Lanh chưa bàn giao lại cho UBND xã và nhà đầu tư, trong đó có phần diện tích gia đình ông Lanh xây dựng các công trình và trồng cây vi phạm trên đất Nhà nước đã giao cho công ty thuê.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]