(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 299/KH-BCA của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), từ ngày 20-6-2022 lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân. Đến nay, sau hơn 1 tháng thực hiện cao điểm lực lượng CSGT Công an tỉnh và CSGT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã xử lý gần 6.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có gần 1.000 lượt xe chở quá tải, vi phạm kích thước thành thùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững thành quả sau cao điểm

Thực hiện Kế hoạch số 299/KH-BCA của Bộ Công an về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), từ ngày 20-6-2022 lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân. Đến nay, sau hơn 1 tháng thực hiện cao điểm lực lượng CSGT Công an tỉnh và CSGT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã xử lý gần 6.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có gần 1.000 lượt xe chở quá tải, vi phạm kích thước thành thùng.

Giữ vững thành quả sau cao điểm

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong tháng 7-2022 tai nạn giao thông trên địa bàn Thanh Hóa giảm cả 3 tiêu chí, với mức giảm trên 40% về số vụ, trên 30% số người chết và 20% người bị thương. Con số này là kết quả của việc lực lượng chức năng quyết liệt thực hiện cao điểm xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Kết quả của đợt cao điểm là rất đáng mừng, tuy nhiên điều lo lắng là không phải lúc nào lực lượng chức năng cũng có thể tập trung cao nhất quân số, phương tiện, căng mình để xử lý vi phạm được. Đợt cao điểm kéo dài 3 tháng này sẽ kết thúc vào giữa tháng 9-2022. Sau cao điểm chưa có gì để đảm bảo việc vi phạm trật tự ATGT, nhất là tình trạng xe quá khổ, quá tải sẽ không tái phát.

Xe quá khổ, quá tải, vi phạm tốc độ là vấn nạn giao thông nhức nhối trong thời gian qua đe dọa đến tính mạng, tài sản và hạ tầng giao thông, gây bức xúc trong Nhân dân. Dù pháp luật về giao thông đường bộ đã được sửa đổi nhằm tăng tính răn đe, nhưng chưa thể giải quyết dứt điểm tình trạng này. Đạt được kết quả trong việc đảm bảo ATGT đã khó, để giữ được kết quả còn khó khăn hơn nhiều.

Yêu cầu đặt ra là thông qua cao điểm lần này, cơ quan chức năng phải đẩy mạnh, đa dạng hơn nữa các biện pháp, cách thức tuyên truyền, thuyết phục làm thay đổi ý thức, nâng cao thêm một bước trách nhiệm của doanh nghiệp vận tải và lái xe, không vì lợi nhuận mà bất chấp. Trong xử lý vi phạm, phải có biện pháp xử lý ngay từ gốc. Đó là xử lý các chủ mỏ, chủ cửa hàng, cơ sở tập kết vật liệu xây dựng, đơn vị thi công công trình nếu để xảy ra tình trạng xe ra khỏi mỏ, khỏi cửa hàng hoặc đến chân công trình mà vi phạm về tải trọng. Cùng với đó cần phát hiện xử lý nghiêm các cơ sở thực hiện cơi nới thành thùng xe tiếp tay cho phương tiện vi phạm. Tăng cường giám sát, phát hiện xử lý nghiêm tình trạng thiếu trách nhiệm của một bộ phận cán bộ chức năng để xe vi phạm lọt chốt, lọt trạm như báo chí và dư luận xã hội phản ánh trong thời gian qua.

Đảm bảo sự vào cuộc đồng bộ, không khoan nhượng với bất kỳ trường hợp nào, tin tưởng chúng ta sẽ giữ được thành quả của đợt cao điểm này.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]