(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-9-2017, K.A.B. (sinh năm 1992) đến nhà một người quen ở TP Thanh Hóa chơi. Tại đây, B. gặp cháu K.T.V.T. Sau đó, khi T. ra về thì B. điều khiển xe mô tô đi theo và chở T. về nhà. Khi đến nhà T., B. dựng xe máy ngoài ngõ rồi cùng T. đi vào nhà. Lúc này, B. gạ gẫm T. quan hệ ngay tại phòng khách. Sau khi thực hiện hành vi giao cấu, B. bảo T. đi tắm, còn mình thì ra về.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đi tù vì giao cấu với trẻ em

Chiều 10-9-2017, K.A.B. (sinh năm 1992) đến nhà một người quen ở TP Thanh Hóa chơi. Tại đây, B. gặp cháu K.T.V.T. Sau đó, khi T. ra về thì B. điều khiển xe mô tô đi theo và chở T. về nhà. Khi đến nhà T., B. dựng xe máy ngoài ngõ rồi cùng T. đi vào nhà. Lúc này, B. gạ gẫm T. quan hệ ngay tại phòng khách. Sau khi thực hiện hành vi giao cấu, B. bảo T. đi tắm, còn mình thì ra về.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu cơ quan chuyên môn giám định. Quá trình điều tra, xác định cháu T. có tiền sử bị bệnh tâm thần và đang được hưởng trợ cấp xã hội. Các cơ quan chuyên môn đã kết luận tại thời điểm xảy ra vụ việc, cháu T. bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tại cơ quan điều tra, B. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình B. đã bồi thường cho gia đình cháu T. 170 triệu đồng. Gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho B.

Trong vụ án này, đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí là trẻ em. Trợ giúp viên pháp lý Lương Thị Vân, thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp Nhà nước tỉnh, người được phân công bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu T. cho biết: Mặc dù biết rõ cháu T. chưa đủ 16 tuổi, bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, nhưng bị cáo B. vẫn chủ động rủ rê T. Hành vi của bị cáo trong vụ án này là nguy hiểm cho xã hội, tác hại đến đạo đức, nhân cách của con người, làm ảnh hưởng đến danh dự, phẩm giá của cháu T., do vậy cần phải xử phạt bị cáo một mức án nghiêm khắc, bảo đảm tính răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội. Hiểu rõ hoàn cảnh của T. và gia đình, trợ giúp viên pháp lý đã hướng dẫn cho gia đình T. hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được trợ giúp pháp lý; đồng thời, củng cố các tài liệu, chứng cứ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cháu T. tại phiên tòa. Tại phiên tòa, trước những chứng cứ xác thực, những lập luận có sức thuyết phục, hội đồng xét xử đã chấp nhận quan điểm bảo vệ của trợ giúp viên pháp lý, tuyên phạt bị cáo K.A.B. 12 tháng tù vì tội “Giao cấu với trẻ em”.

K.A.B. là một thanh niên được học hành tử tế, ấy vậy mà chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, vì muốn thỏa mãn dục vọng thấp hèn, đã bị rơi vào vòng lao lý. Hình phạt 1 năm tù là bài học đắt giá để B. có thời gian nhìn nhận lại hành vi vi phạm pháp luật của mình.


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]