(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua (9/10/2023), tại Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tuyên truyền chấp hành pháp luật trật tự ATGT trong trường học.

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, thanh thiếu niên

Vừa qua (9/10/2023), tại Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tuyên truyền chấp hành pháp luật trật tự ATGT trong trường học.

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, thanh thiếu niênBan An toàn giao thông tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông tại Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Tại chương trình, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã trực tiếp trao đổi, thông tin đến đông đảo các em học sinh về tình hình trật tự ATGT và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua; những lỗi vi phạm và một số nguyên nhân dẫn đến xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Đồng thời, tuyên truyền một số quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho các em học sinh; phổ biến, hướng dẫn một số quy định mới của Luật Giao thông đường bộ, trang bị các kỹ năng tham gia giao thông và các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Được biết, để tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT đến đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên gắn với thực hiện hiệu quả thông điệp “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông”, từ nay đến hết năm 2023, Ban ATGT tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trật tự ATGT tại 20 trường học từ bậc tiểu học đến THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm “Để mỗi bạn trẻ trở thành một đại sứ, một tuyên truyền viên về bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, ngay từ đầu năm 2023, Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Đơn cử như hưởng ứng cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông, các đoàn viên, thanh niên đã tích cực, tiên phong tham gia các hoạt động tình nguyện giữ gìn trật tự đô thị và ATGT. Nhiều đoàn viên, thanh niên trở thành tuyên truyền viên kêu gọi mọi người nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông; đồng thời vận động thanh niên thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông thông qua tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, giao lưu văn hóa giao thông tại cộng đồng và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Song song với đó, tại các cơ sở đoàn, việc đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý và năm được quan tâm chú trọng. 100% các cơ sở đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông. 100% các huyện, thị, thành đoàn có mô hình, đội hình thanh niên tham gia tuyên truyền bảo đảm ATGT. 100% đoàn các trường THPT, cao đẳng, đại học dọc tuyến Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và các quốc lộ, tỉnh lộ xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; đồng thời, thành lập ít nhất 1 đội thanh niên tình nguyện đảm bảo ATGT tại cổng trường vào các giờ cao điểm...

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, qua phân tích các vụ tai nạn giao thông cho thấy, nguyên nhân chính gây ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông phần nhiều do ý thức tham gia và chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông nhất là học sinh, thanh niên vẫn còn hạn chế. Bởi vậy, chỉ đạo tại hội nghị quán triệt triển khai kế hoạch hành động số 104/KH-UBND ngày 4/5/2023 của UBND tỉnh thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ trong tình hình mới, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, nhấn mạnh: Các cấp, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa bàn, lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên... nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của người dân, thanh thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, Tỉnh đoàn tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong thanh, thiếu niên, học sinh. Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc giáo dục thanh niên, học sinh tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự ATGT trong nhà trường; đưa việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT vào tiêu chí đánh giá, xếp loại hàng năm đối với các đơn vị cơ sở và các cá nhân. Có kế hoạch phối hợp thực hiện sâu rộng công tác tuyên truyền và triển khai phương án bảo đảm ATGT khu vực cổng trường khi bước vào năm học mới 2023 - 2024.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]