(Baothanhhoa.vn) - Vào lúc 13h ngày 22-11, Công an xã Tế Lợi (Nông Cống) tiếp nhận tố giác về tội phạm của ông Đ.K.D (sinh năm 1950, trú tại thôn Yên Bái, xã Tế Lợi) về việc: Trưa ngày 22-11, có một đối tượng đến nhà ông D mượn điện thoại của ông D, rồi tự ý chuyển tiền từ trong tài khoản ngân hàng của ông D (tài khoản nhận tiền phụ cấp hàng tháng) đến số tài khoản khác với số tiền là 2.235.000 đồng mà ông D không hề hay biết việc bị chuyển tiền.

Công an huyện Nông Cống tiếp nhận, thụ lý và điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản qua tài khoản ngân hàng

Vào lúc 13h ngày 22-11, Công an xã Tế Lợi (Nông Cống) tiếp nhận tố giác về tội phạm của ông Đ.K.D (sinh năm 1950, trú tại thôn Yên Bái, xã Tế Lợi) về việc: Trưa ngày 22-11, có một đối tượng đến nhà ông D mượn điện thoại của ông D, rồi tự ý chuyển tiền từ trong tài khoản ngân hàng của ông D (tài khoản nhận tiền phụ cấp hàng tháng) đến số tài khoản khác với số tiền là 2.235.000 đồng mà ông D không hề hay biết việc bị chuyển tiền.

Công an huyện Nông Cống tiếp nhận, thụ lý và điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản qua tài khoản ngân hàng

Công an xã Tế Lợi làm việc với đối tượng N.T.M

Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm nêu trên của ông D, lực lượng Công an xã Tế Lợi đã nhanh chóng tiến hành xác minh, đấu tranh và đối tượng N.T.M (sinh năm 1990, ở thôn Yên Quả 1, xã Trung Thành) đã khai nhận: lợi dụng việc chi trả tiền lương, phụ cấp từ tài khoản ngân hàng của những tháng trước đây còn làm việc đối với nhiều người cao tuổi không biết sử dụng tài khoản ngân hàng trên điện thoại để thực hiện rút tiền mặt. Vì vậy, những người này đã cung cấp tài khoản, mật khẩu và mã OTP gửi về điện thoại cá nhân cho đối tượng để nhờ giao dịch rút tiền mặt. Đối tượng lợi dụng sơ hở, lưu lại tài khoản, mật khẩu và chỉ cần đưa điện thoại hoặc cung cấp khi có mã OTP gửi về máy điện thoại là sẽ thực hiện được giao dịch rút tiền mặt từ nhân viên này, do đó đối tượng đã thực hiện hành vi trên đối với ông D 2 lần, cụ thể: 1 lần vào tháng 10-2022 với số tiền 4.470.000 đồng và 1 lần vào ngày 22-11 với số tiền 2.235.000 đồng. Tổng số tiền mà N.T.M đã tự ý chuyển và lấy đi của ông D là 6.705.000 đồng để sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân mà không nói gì với ông D. Bản thân ông D cũng không hề hay biết gì việc bị chuyển mất tiền từ tài khoản ngân hàng của mình nêu trên.

Quá trình xác minh, đấu tranh, đối tượng N.T.M còn khai nhận từ tháng 10-2022 đến nay đã thực hiện hành vi tương tự nêu trên đối với một số người khác tại địa bàn xã Tế Lợi.

Hiện toàn bộ hồ sơ xác minh ban đầu cùng các tài liệu liên quan và đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nêu trên đã được Công an xã Tế Lợi chuyển, bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống tiếp nhận, thụ lý và điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

HOÀNG YẾN


HOÀNG YẾN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]