Tối 23/5, với xu thế không thể đảo ngược về một chiến thắng áp đảo dành cho đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) trong cuộc bầu cử Hạ viện khóa 17, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định, đây là một sự ủy nhiệm quyết đoán nhất mà bất cứ chính đảng nào giành được sau nhiều năm kể từ khi đất nước độc lập, nhất là khi dưới cái nắng khoảng 40-45 độ C, thì đó là một điều thần kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Modi: Đến năm 2022, Ấn Độ sẽ trở thành một nước hùng mạnh

Tối 23/5, với xu thế không thể đảo ngược về một chiến thắng áp đảo dành cho đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) trong cuộc bầu cử Hạ viện khóa 17, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định, đây là một sự ủy nhiệm quyết đoán nhất mà bất cứ chính đảng nào giành được sau nhiều năm kể từ khi đất nước độc lập, nhất là khi dưới cái nắng khoảng 40-45 độ C, thì đó là một điều thần kỳ.

Thủ tướng Modi: Đến năm 2022, Ấn Độ sẽ trở thành một nước hùng mạnhThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Nguồn: Guardian)

Trước các thành viên của BJP tại trụ sở đảng này, ông Modi tuyên bố, thế giới nay sẽ phải chú ý đến Ấn Độ như một siêu cường, cũng như phải thừa nhận sức mạnh dân chủ của Ấn Độ.

Ông nêu bật việc tỷ lệ cử tri Ấn Độ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần này ở mức cao nhất từ trước tới nay, BJP đã tìm kiếm sự ủy nhiệm của nhân dân để xây dựng một Ấn Độ mới và nhân dân đã trao cho đảng này điều đó.

Ông bày tỏ cảm ơn Ủy ban Bầu cử, "những người lính và những người bảo vệ nền dân chủ của chúng ta vì đã duy trì được niềm tin vào nền dân chủ ấy."

Cũng tại sự kiện này, Thủ tướng Modi khẳng định chính phủ có thể được bầu ra bởi một đa số, nhưng đất nước sẽ được điều hành trên cơ sở đồng thuận.

Đến năm 2022, Ấn Độ sẽ trở thành một nước hùng mạnh và trong tương lai sẽ chỉ còn hai đẳng cấp, một là những người nghèo muốn vươn lên và hai là những người đóng góp để giúp đỡ người nghèo.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chúc mừng Thủ tướng Modi và BJP về chiến thắng vang dội của đảng này trong cuộc bầu cử Hạ viện khóa 17.

Trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân, ông Trump nêu rõ: "Xin chúc mừng Thủ tướng Narendra Modi và đảng BJP vì chiến thắng lớn của họ. Nhiều điều lớn lao đang chờ đợi phía trước mối quan hệ đối tác Mỹ-Ấn với sự trở lại của Thủ tướng Modi trên cương vị lãnh đạo đất nước. Tôi trông đợi việc tiếp tục cùng nhau triển khai các công việc quan trọng của chúng ta."

Trước đó, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đã gửi điện chúc mừng ông Modi, sau khi các xu hướng cho thấy liên minh cầm quyền do BJP đứng đầu đang trên đà giành được chiến thắng áp đảo khoảng 348/542 ghế được đưa ra bầu trong cuộc tổng tuyển cử 2019.

Lãnh đạo đảng Quốc đại (INC) Rahul Gandhi đã thừa nhận thất bại và chúc mừng chiếc thắng của Thủ tướng Modi./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]