(Baothanhhoa.vn) - Vượt lên những khó khăn, thách thức, các vận động viên (VĐV) Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 32 tại Campuchia với niềm tin và sự quyết tâm cao nhất. Họ cũng là những “niềm hy vọng vàng” của thể thao nước nhà.

Niềm hy vọng của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32

Vượt lên những khó khăn, thách thức, các vận động viên (VĐV) Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 32 tại Campuchia với niềm tin và sự quyết tâm cao nhất. Họ cũng là những “niềm hy vọng vàng” của thể thao nước nhà.

Niềm hy vọng của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32Lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh thăm, động viên và tặng quà các VĐV, HLV Thanh Hóa tham gia SEA Games 32.

Trên đất Campuchia năm nay, bộ môn lặn tiếp tục được góp mặt và đó là cơ hội để kình ngư tài năng Cao Thị Duyên không chỉ bảo vệ thành công 2 tấm HCV đã giành được ở kỳ SEA Games trước, mà còn có cơ hội nâng cao thành tích của mình. Gần như không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, cô gái quê Cẩm Thủy đã sớm phải bắt tay vào việc chuẩn bị cho SEA Games 32 ngay sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Cùng với người thầy Phạm Tuấn Anh - huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển lặn Thanh Hóa và cũng là thành viên ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, Cao Thị Duyên đã vào tập luyện tại TP Hồ Chí Minh, nơi có điều kiện khí hậu và cơ sở vật chất tốt nhất cho môn lặn hiện nay. Nữ kình ngư cũng vừa hoàn thành xuất sắc mục tiêu tại Giải lặn vô địch quốc gia bể 25m - năm 2023 hồi cuối tháng 3 vừa qua khi giành được 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, phá 2 kỷ lục quốc gia.

Đây được xem là đợt sát hạch và cũng là bước chạy đà quan trọng để Cao Thị Duyên sẵn sàng cho SEA Games 32. Nữ VĐV này chia sẻ: “Đấu trường SEA Games luôn là thử thách lớn với bất cứ VĐV nào. Bởi vậy, tôi đã dành sự tập trung cao nhất, luôn nỗ lực vượt lên chính mình để cải thiện các thông số và nâng cao thành tích ở những nội dung sở trường của mình, phấn đấu giành thành tích cao nhất”.

Từng “trắng tay” tại SEA Games 31 ngay trên sân nhà, đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa quyết tâm lấy lại hình ảnh và có HCV tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á trên đất Campuchia năm nay với sự góp mặt của 3 VĐV Nguyễn Thế Vũ, Vũ Văn Kiên và Phạm Tuấn Anh. Trong đó, Vũ Văn Kiên là võ sĩ có nhiều kinh nghiệm và cũng đã từng giành nhiều thành tích cao ở các giải quốc gia, quốc tế những năm gần đây. Thất bại ở vòng tứ kết tại SEA Games 31 đã giúp Vũ Văn Kiên rút ra những bài học bổ ích. Cùng với đó, thành tích giành HCV tại giải vô địch châu Á và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 chính là lời khẳng định cho quyết tâm “gặt vàng” của cá nhân Vũ Văn Kiên và đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa. Ông Nguyễn Văn Hùng, HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa và đội tuyển quốc gia cho biết: Năm nay Thanh Hóa có 3 VĐV tham gia SEA Games 32 và đây là cơ hội để bộ môn giành được những thành tích khả quan nhất. Các hạng cân của 3 VĐV đều sẽ gặp sự cạnh tranh của các đối thủ mạnh trong khu vực nhưng nếu đạt được điểm rơi phong độ cùng tâm lý thi đấu tốt, họ sẽ vẫn là những "niềm hy vọng vàng”.

Trong khi đó, Hoàng Thị Tình là VĐV khá đặc biệt của thể thao Thanh Hóa khi đã có 2 kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV nhưng ở 2 môn khác nhau. VĐV quê thị xã Nghi Sơn là thành viên của đội tuyển Judo Thanh Hóa và đội tuyển Judo quốc gia nhiều năm nay. Tại SEA Games 30 – Philippines năm 2019, hạng cân ở môn judo của Hoàng Thị Tình đã bị nước chủ nhà cắt bỏ, buộc nữ VĐV này phải chuyển sang môn kurash. Dù vậy nữ võ sĩ đã xuất sắc giành HCV ở hạng cân 52 kg. Đến SEA Games 32, Hoàng Thị Tình đã trở lại hạng 48 kg sở trường ở môn Judo và không quá khó khăn để giành tấm HCV. Với đẳng cấp, kinh nghiệm của mình, nữ võ sĩ Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và là nhân tố quan trọng trong cuộc đua giành HCV ở hạng cân này. Ở các giải đấu quốc gia, quốc tế gần đây, Hoàng Thị Tình đã khẳng định được vị thế của mình.

Thể thao Thanh Hóa còn có những gương mặt “vàng” khác tại SEA Games 32, điển hình là Nguyễn Thị Hương (taekwondo), Đặng Thị Linh (vật), Lê Thị Hiền (vovinam). Cả 2 VĐV trên đều đang là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung thi đấu của mình. Ngoài ra, còn có Phạm Thị Vân môn bơi. Nữ kình ngư sinh năm 2005 quê Ngọc Lặc đang rất quyết tâm vượt lên chính mình để nỗ lực giành tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Đội tuyển karate Thanh Hóa có sự góp mặt của VĐV Trương Thị Thương. Tại giải vô địch karate Đông Nam Á năm 2023 vào tháng 3 vừa qua, Trương Thị Thương đã giành HCV ở nội dung đồng đội nữ và HCĐ ở hạng cân trên 68 kg. Bên cạnh đó còn có gương mặt kỳ cựu Quách Công Lịch ở môn điền kinh với cự ly chạy 400m rào và các nội dung tiếp sức...

Thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32 còn có nhiều gương mặt mới như Trương Văn Tuấn (vovinam), Hà Văn Nhật (triathlon- ba môn phối hợp), Nguyễn Văn Lãm và Phạm Minh Đạt (xe đạp địa hình), Lường Thị Dung (võ gậy Arnis), Nguyễn Hồng Quân, Hà Thị Hoài (võ Kun Khmer). Sức trẻ cùng quyết tâm, sự nỗ lực cao nhất sẽ là cơ sở để các VĐV tạo ra bất ngờ và đem về những tấm huy chương quý giá cho thể thao Thanh Hóa nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]