(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoằng Hóa phối hợp với chính quyền, đoàn thể các địa phương đã trao nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Thành và Hoằng Châu.

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Chiều 26-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoằng Hóa phối hợp với chính quyền, đoàn thể các địa phương đã trao nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Thành và Hoằng Châu.

Hai ngôi nhà được trao dịp giáp Tết đã mang lại niềm vui ấm áp khi những gia đình phụ nữ nghèo được vui xuân, đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, đong đầy nghĩa tình yêu thương. Niềm mơ ước “an cư” của họ giờ đây đã trở thành hiện thực.

Hai ngôi nhà “Mái ấm tình thương” được trao cho gia đình chị Lê Thị Hiền (thôn 1, xã Hoằng Thành) và bà Trần Thị Vang (thôn Tiến Đức, xã Hoằng Châu).

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho bà Trần Thị Vang, thôn Tiến Đức, xã Hoằng Châu.

Hoàn cảnh của bà Trần Thị Vang, thôn Tiến Đức, xã Hoằng Châu cũng rất khó khăn. Bà Vang là phụ nữ đã lớn tuổi, sống một mình cô quạnh, không có con cái, không có anh em ruột thịt.

Vì đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp xã hội hàng tháng hơn 400.000 đồng và sự hỗ trợ, giúp đỡ từ dòng họ, xóm giềng. Ngôi nhà bà ở trước đây xập xệ, dột nát, cuộc sống thiếu thốn đủ bề.

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Anh Vũ Xuân Hải, chủ Hệ thống Donal Shop Mẹ và Bé trao tiền hỗ trợ cho bà Trần Thị Vang xây nhà mới.

Từ chương trình xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN huyện Hoằng Hoá đã hỗ trợ bà Vang 20 triệu đồng; anh Vũ Xuân Hải, chủ Hệ thống Donal Shop Mẹ và Bé hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội LHPN xã Hoằng Châu đã kêu gọi hỗ trợ 7,3 triệu đồng; dòng họ, xóm giềng hỗ trợ về vật chất, ngày công… để giúp bà Vang xây dựng 1 căn nhà nhỏ gọn gàng, sạch sẽ, có đủ những đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống.

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Lê Thị Hiền, thôn 1, xã Hoằng Thành.

Gia đình chị Lê Thị Hiền là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà có 4 nhân khẩu, chị ở cùng nuôi bố mẹ đẻ nhưng ông bà đã lớn tuổi, mù lòa, thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Chị có 1 con trai sinh năm 2001. Hai năm nay, cháu đi vào miền Nam vừa học nghề vừa kiếm sống nhưng do dịch bệnh COVID-19 nên không có việc làm ổn định.

Để trang trải cuộc sống, chị Hiền chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng và đi mua sắt vụn những lúc nông nhàn để có thêm thu nhập, chăm sóc bố mẹ già.

Đến nay, gia đình chị Hiền đã xây dựng 1 ngôi nhà mới khang trang rộng hơn 90m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm tình thương” là 20 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng anh em, dòng họ hỗ trợ trên 100 triệu đồng; anh em con cháu trong gia đình hỗ trợ 50 ngày công, chị em phụ nữ thôn 1 hỗ trợ 20 ngày công...

Nhận bàn giao những căn nhà mới, chị Hiền và bà Vang đều xúc động và rơi nước mắt. Họ bày tỏ cảm ơn sự quan tâm đặc biệt mà các cấp hội phụ nữ huyện Hoằng Hóa, cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, anh em, dòng họ đã giúp đỡ họ có căn nhà mới ấm áp hơn để ổn định nơi ở, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Chia sẻ tại lễ bàn giao nhà, chị Lê Thị Hiền và nhiều người xung quanh đều xúc động bởi gia đình chị đã căn nhà mới khang trang để có chỗ trú mưa, trú nắng, chăm sóc bố mẹ già, cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao nhà “Mái ấm tình thương” là hoạt động ý nghĩa, được Hội LHPN huyện Hoằng Hóa tổ chức thường niên, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ, ủng hộ hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Đây cũng là cơ hội, là động lực để các địa phương kêu gọi hỗ trợ để có thể giúp đỡ được thêm nhiều hoàn cảnh phụ nữ khó khăn về nhà ở.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]