(Baothanhhoa.vn) - Nhìn đôi dép của Thoại gần như đứt quai, chân không tất giữa thời tiết lạnh giá ngồi đút từng thìa cháo cho bố trên giường bệnh khiến người chứng kiến vô cùng xót thương.

Bị tai nạn phải phẫu thuật nhiều lần, lại mắc thêm bệnh viêm màng não, con trai phải bỏ làm chăm sóc bố

Nhìn đôi dép của Thoại gần như đứt quai, chân không tất giữa thời tiết lạnh giá ngồi đút từng thìa cháo cho bố trên giường bệnh khiến người chứng kiến vô cùng xót thương.

Bị tai nạn phải phẫu thuật nhiều lần, lại mắc thêm bệnh viêm màng não, con trai phải bỏ làm chăm sóc bố

Em Quách Văn Thoại chăm sóc bố bị tai nạn, liệt nửa người và thêm bệnh viêm màng não tại Khoa Phẫu thuật thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đó là hoàn cảnh gia đình em Quách Văn Thoại, dân tộc Mường ở thôn Nghẹn, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành. Thoại chăm sóc bố là anh Quách Văn Giản, sinh năm 1973 đang điều trị bệnh tại phòng 203, Khoa Phẫu thuật thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Thoại cho biết, cách đây 6 tháng bố em đi làm rồi bị ngã. Bố vẫn đi về nhà bình thường nhưng khi ngủ rồi không tỉnh lại nữa. Từ đó đến nay bố đã trải qua 5 đợt phẫu thuật, trong đó có 4 đợt phẫu thuật não.

“Từ khi bố gặp nạn đến nay, em xin nghỉ việc ở công ty gỗ ngoài Quảng Ninh để về chăm sóc bố. Bố đã bị liệt nửa người, vệ sinh không tự chủ, không nói được nên mọi sinh hoạt đều do em chăm sóc. Mẹ thường xuyên đau ốm, chị gái đi lấy chồng còn vợ em mới sinh cháu được 4 tháng. Em mới gặp con 3 hôm vì thường xuyên ở viện chăm bố”, Thoại chia sẻ.

Theo Thoại, khi bác sĩ làm lại các xét nghiệm cho bố thì phát hiện thêm bệnh viêm màng não. Chí phí phẫu thuật, điều trị từ khi bố bị bệnh đến nay đã gần 400 triệu đồng, đều là khoản tiền dành giụm, vay mượn. Chỉ mong bố khỏe mạnh và xuất viện về nhà, em sẽ đi làm để trả khoản nợ, nhưng nay bố thêm bệnh viêm màng não, không thể phẫu thuật vì đã phẫu thuật nhiều lần nên em buồn lắm. Hiện tại chỉ có thể điều trị kháng sinh liều cao, mỗi ngày tiền thuốc hết vài triệu nhưng không biết khi nào sẽ khỏi bệnh.

Bị tai nạn phải phẫu thuật nhiều lần, lại mắc thêm bệnh viêm màng não, con trai phải bỏ làm chăm sóc bố

Khoa phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - nơi bệnh nhân Quách Văn Giản đang điều trị.

Anh Đỗ Đăng Tiến (Khoa phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Đợt điều trị tiếp theo cho bệnh nhân cần phải dùng rất nhiều kháng sinh liều cao và dài ngày, mỗi ngày chi phí khoảng vài triệu đồng. Qua thời gian điều trị bệnh nhân Giản, các y bác sĩ biết bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Gánh nặng chi phí điều trị bệnh cho bố đều đè lên đôi vai chàng thanh niên sinh năm 1997 Quách Văn Thoại. Mong rằng sẽ có những tấm lòng hảo tâm chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình để bố em khỏe mạnh trở lại. Mọi ủng hộ gửi trực tiếp cho Quách Văn Thoại qua số tài khoản: 0141000895276 - Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Viecombank).

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]