(Baothanhhoa.vn) - Trong giai đoạn 2017-2020 phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, luôn được các cấp hội nông dân từ huyện đến cơ sở phát động, tổ chức và đạt được những hiệu quả thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: 12.466 hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Trong giai đoạn 2017-2020 phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, luôn được các cấp hội nông dân từ huyện đến cơ sở phát động, tổ chức và đạt được những hiệu quả thiết thực.

Tĩnh Gia: 12.466 hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Trong hơn 2 năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã trực tiếp và phối hợp với các đơn vị của Trung ương, của tỉnh mở được 497 lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho hơn 51.500 người lượt tham gia, hỗ trợ phát triển chăn nuôi bò sinh sản cho người dân ở 6 xã: Hải Thượng, Các Sơn, Tùng Lâm, Tân Dân, Nguyên Bình, Anh Sơn; nuôi hàu đại dương ở xã Hải Bình với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng.., Qua đó giúp người nông dân biết tổ chức sản xuất, nhạy bén với thị trường, xác định mô hình sản xuất phù hợp, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và phát triển nghề mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Trong giai đoạn 2017 - 2020, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có 12.466 hộ gia đình được công nhận đạt danh hiệu hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, nhiều tập thể và cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện và Hội Nông dân huyện khen thưởng. Đặc biệt, chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng được nâng cao, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Có 953 hộ có thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng; 289 hộ có thu nhập từ 500 triệu - 1 tỷ đồng (sau khi trừ chi phí)…

Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cũng đã góp phần thúc đẩy việc thành lập các loại hình trang trại hiệu quả kinh tế cao, đến nay toàn huyện có 60 trang trại được cấp giấy chứng nhận. Trong đó, có 5 trang trại tổng hợp, 40 trang trại chăn nuôi, 15 trang trại nuôi trồng thủy sản và nhiều mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhiều hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã thành lập các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nông thôn, thành lập các tổ hợp tác nhằm liên kết, mở rộng quy mô sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, có sức cạnh tranh trên thị trường.

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều nông dân dám nghĩ, dám làm, quyết tìm tòi, đưa vào thử nghiệm và nhân rộng các loại cây, con mới như: Nuôi dế, cá sấu, hươu, cá lóc, nhím, lợn rừng, rau má, trồng hoa, cây cảnh, cây ăn quả, góp phần đa dạng hóa sản xuất, phát triển các ngành nghề, dịch vụ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện Tĩnh Gia tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cả bề rộng và chiều sâu. Tranh thủ thời cơ, tích cực khai thác mọi nguồn lực, phát huy lợi thế, tiềm năng của huyện, đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế hàng hóa, thu hút ngày càng nhiều lao động nông thôn có việc làm ổn định, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của huyện và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]