(Baothanhhoa.vn) - Là người có uy tín ở thôn Én, xã Xuân Thắng (Thường Xuân), ông Hà Minh Khâm (sinh năm 1956) đã tích cực đồng hành cùng cán bộ và bà con trong phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi dịch đã cơ bản được khống chế, ông lại tiếp tục những công việc thầm lặng, góp sức xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở.

Ông Hà Minh Khâm - người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân

Là người có uy tín ở thôn Én, xã Xuân Thắng (Thường Xuân), ông Hà Minh Khâm (sinh năm 1956) đã tích cực đồng hành cùng cán bộ và bà con trong phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi dịch đã cơ bản được khống chế, ông lại tiếp tục những công việc thầm lặng, góp sức xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở.

Ông Hà Minh Khâm - người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thường XuânÔng Hà Minh Khâm (ngoài cùng bên trái) tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước đến người dân.

Nhắc lại những ngày cùng cả tỉnh, cả nước gồng mình chống dịch COVID-19, ông Hà Minh Khâm kể: “Suốt nhiều tháng liền, tôi cùng với tổ tuyên truyền phòng, chống dịch của thôn tham gia kiểm soát những người ra, vào địa bàn; đồng thời tuyên truyền để bà con hiểu và chấp hành nghiêm tất cả các quy định về phòng, chống dịch. Xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, chúng tôi triển khai dưới nhiều hình thức, trước hết là tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình, đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, phân công đảng viên phụ trách khu dân cư, triển khai thành các văn bản cụ thể...”. Với trách nhiệm và uy tín của mình, ông Khâm đã đóng góp nhiều công sức vào thành quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương nơi sinh sống, được chính quyền và Nhân dân đánh giá cao. Đáng nói, thôn Én với đa số các hộ là người dân tộc Thái, vai trò của những người có uy tín như ông Hà Minh Khâm càng được khẳng định, được bà con yêu mến, tin tưởng và nghe theo.

Trong cộng đồng dân tộc thiểu số, những người có uy tín như ông Khâm vẫn được xem là “cây đại thụ” trong việc vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, địa phương. Công việc thường nhật của ông Khâm vẫn là tuyên truyền, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với Nhân dân trong thôn. Ông cũng chính là người luôn có mặt ở cơ sở, nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng Nhân dân, phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền, giải quyết các vấn đề “từ sớm, từ xa”, đáp ứng nhu cầu, đảm bảo lợi ích của người dân. Cùng với đó, ông Khâm còn tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trở thành tấm gương sáng để bà con trong thôn, đặc biệt là thế hệ trẻ noi theo. Theo ông, khi bản thân mình làm tốt thì mọi người mới thấy đó để học tập, đó cũng chính là cách tuyên truyền, vận động hữu hiệu nhất, mang lại kết quả nhanh nhất mà không cần phải hô hào nhiều.

Với cách làm đó, dù là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, người dân thôn Én cùng với các thôn khác của xã Xuân Thắng đã luôn nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đời sống Nhân dân ngày một đổi khác, các công trình mới, hiện đại hơn cũng dần xuất hiện làm thay đổi diện mạo vùng miền núi.

Tháng 5 vừa qua, ông Hà Minh Khâm tham dự Hội nghị biểu dương điển hình người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2022, do Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức. Chia sẻ niềm vui và tự hào của mình, ông cho rằng sự quan tâm của các ban, ngành, địa phương cũng chính là động lực để người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, gương mẫu trong các phong trào thi đua, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Không chỉ vậy, phát huy trí tuệ của một cán bộ hưu trí, trách nhiệm của một đảng viên và là một trong những người có uy tín cao tuổi nhất của xã Xuân Thắng, ông Khâm cũng luôn trăn trở để cùng bà con Nhân dân trong thôn, trong xã tìm hướng giảm nghèo bền vững, phát triển sản xuất, thay đổi diện mạo và đời sống nông thôn miền núi... Biến những trăn trở đó thành hành động, ông lại tiếp tục cùng cán bộ và Nhân dân thôn Én, xã Xuân Thắng (Thường Xuân) đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng bản làng bình yên, no ấm.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]