(Baothanhhoa.vn) - Ông Triệu Phúc Hiến, người được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), Tổ trưởng Tổ dân phố Ngọc Sơn, thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thủy) từ năm 1998. Kể từ đó đến nay, ông Hiến luôn nỗ lực để làm “tròn vai”, được bà con tin tưởng, cấp ủy, chính quyền giao phó.

Hơn 24 năm “tròn vai” trưởng ban công tác mặt trận

Ông Triệu Phúc Hiến, người được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), Tổ trưởng Tổ dân phố Ngọc Sơn, thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thủy) từ năm 1998. Kể từ đó đến nay, ông Hiến luôn nỗ lực để làm “tròn vai”, được bà con tin tưởng, cấp ủy, chính quyền giao phó.

Hơn 24 năm “tròn vai” trưởng ban công tác mặt trậnÔng Triệu Phúc Hiến (người thứ 2 từ phải sang) giới thiệu với bà con các tài liệu liên quan đến chữ viết của người Dao. Ảnh: Hoài Linh

Nhớ lại trước đây, đời sống người dân phố Ngọc Sơn còn vô vàn khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, các tệ nạn xã hội vẫn tồn tại trong khu dân cư. Xác định muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, người cán bộ làm CTMT phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc; luôn bám sát cơ sở, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nói đi đôi với làm thì Nhân dân mới tin và làm theo. Vì vậy, cùng với việc đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, ông Triệu Phúc Hiến luôn gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương. Nổi bật trong đó phải kể đến là việc ông vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất; mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại... Nhờ đó, đời sống người dân ngày càng nâng cao, thu nhập bình quân đầu người (năm 2022) đạt 70 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,19%. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ năm 2018 đến nay, ông đã tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân trong tổ dân phố hiến 2.500 m2 đất, hàng nghìn ngày công đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa hơn 3,7 km đường giao thông. Ngoài ra, với đặc thù của tổ dân phố Ngọc Sơn có 100% là người Dao, ông Hiến đã chủ động và phối hợp tuyên truyền, vận động bà con giữ gìn những tập quán, tín ngưỡng tốt đẹp của người Dao như chữ viết, trang phục, các lễ hội, phong tục tập quán truyền thống gắn với nếp sống văn minh. Đặc biệt, ông đã lưu giữ nhiều tài liệu liên quan đến chữ viết của người Dao và đấu mối mở các lớp dạy chữ Nôm - Dao cho các cháu học sinh.

Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, ông Hiến còn tích cực phát triển kinh tế gia đình. Hiện gia đình ông đang trồng, chăm sóc 50 ha rừng keo, cây ăn quả và các loại cây trồng khác làm thức ăn chăn nuôi như ngô, sắn; chăn nuôi 100 con dê, hàng chục con trâu, bò, 30 đàn ong, 50 con nhím, hàng năm đem về nguồn thu gần 1 tỷ đồng, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho 4 lao động trong gia đình và 10 lao động thời vụ. Khi được hỏi động lực nào khiến ông tâm huyết, hết mình vì công việc, ông Hiến chia sẻ: “Mặc dù ở tuổi phải được nghỉ ngơi nhưng địa phương và Nhân dân tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, cho cộng đồng. Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như “vác tù và hàng tổng”, nhưng làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng”.

Đánh giá về ông Triệu Phúc Hiến, đồng chí Hà Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Phong Sơn, cho biết, với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng tổ dân phố, nhiều năm qua, ông Hiến đã có nhiều đóng góp trong công tác và tạo được uy tín trong vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Tổ dân phố Ngọc Sơn nhiều năm liên tục đạt tổ dân phố văn hóa, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, nhiều năm không phát sinh tệ nạn. Các mâu thuẫn nhỏ trong phố được hòa giải kịp thời, không có vụ việc phải chuyển lên cấp trên giải quyết.

Với những thành tích trong công tác, ông Triệu Phúc Hiến đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông cũng là cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu của tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương chủ tịch MTTQ cấp xã và trưởng ban CTMT tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]