Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ ngày 11/3 đến ngày 10/4, không khí lạnh có khả năng hoạt động với cường độ yếu ở miền Bắc; nguy cơ cháy nổ rất cao tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Từ nay đến ngày 10/4: Không khí lạnh hoạt động yếu, nguy cơ cháy nổ rất cao

Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ ngày 11/3 đến ngày 10/4, không khí lạnh có khả năng hoạt động với cường độ yếu ở miền Bắc; nguy cơ cháy nổ rất cao tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Từ nay đến ngày 10/4: Không khí lạnh hoạt động yếu, nguy cơ cháy nổ rất caoẢnh minh họa. (Nguồn: TTXVN phát)

Trưa 11/3, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết từ nay đến ngày 10/4, không khí lạnh vẫn có khả năng hoạt động với cường độ yếu gây ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn ở miền Bắc. Trong khi đó khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục phổ biến ít mưa, nhiều ngày nắng nóng và khô hạn còn kéo dài gây ra tình trạng thiếu nước, nguy cơ cháy nổ rất cao.

Theo nhận định mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong khoảng thời gian dự báo (từ ngày 11/3-10/4), nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-1,5 độ C.

Riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tâm điểm của nắng nóng có khả năng xuất hiện tại khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ vào khoảng thời gian nửa cuối tháng Ba và tháng Tư. Riêng khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng, tập trung ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Tuy vậy, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng lưu ý từ ngày 11/3-10/4, không khí lạnh có khả năng hoạt động với cường độ yếu và lệch Đông gây ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn tập trung trong tháng Ba.

Với điều kiện khí hậu trên, cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong thời kỳ dự báo, trên phạm vi toàn quốc sẽ tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như nắng nóng, sương mù, dông, lốc, sét, mưa đá.

Trong đó, không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân.

Ở trên đất liền, sương mù và mưa nhỏ, mưa phùn cũng có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông; dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]