(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-7, tại xã Đa Lộc (Hậu Lộc), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Qũy Bảo vệ môi trường Việt Nam, UBND huyện Hậu Lộc tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường và tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam năm 2018

Sáng 13-7, tại xã Đa Lộc (Hậu Lộc), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Qũy Bảo vệ môi trường Việt Nam, UBND huyện Hậu Lộc tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam” năm 2018.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân dự lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2018.

Thanh Hóa là một trong 28 tỉnh, thành phố của cả nước được thiên nhiên ưu đãi có đường bờ biển dài với 102 km, chứa đựng nhiều nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, cho phép phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế biển. Tuy nhiên, hiện nay các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người dân chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường sống nói chung và môi trường biển nói riêng, làm phát sinh một lượng lớn chất thải vào môi trường. Đặc biệt, tình trạng sử dụng quá mức rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy đang ngày càng gia tăng, dẫn đến các tác động tiêu cực đến môi trường sống.

Đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác thải tại khu vực bãi biển xã Đa Lộc.

Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam” năm 2018 nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của ô nhiễm nhựa và nilon, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển đối với đời sống của con người. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng cùng nhau nhau thay đổi thói quen sử dụng chất thải nhựa và túi nilon khó phân hủy. Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân tham gia vào những hoạt động thiết thực như, thu gom, xử lý rác thải làm sạch khu vực công cộng, bãi biển... tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, người dân các xã ven biển trên địa bàn huyện Hậu Lộc; đoàn viên, thanh niên Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, Sở TN&MT, huyện Hậu Lộc đã ra quân thu gom rác tại khu vực bãi biển.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]