(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-8, tại TP Sầm Sơn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Công an tỉnh, TP Sầm Sơn và Văn phòng đại diện Miền trung, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì một môi trường biển không có rác thải nhựa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay vì một môi trường biển không có rác thải nhựa

Sáng 24-8, tại TP Sầm Sơn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Công an tỉnh, TP Sầm Sơn và Văn phòng đại diện Miền trung, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì một môi trường biển không có rác thải nhựa”.

Chung tay vì một môi trường biển không có rác thải nhựa

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị tại lễ ra quân.

Thanh Hóa có 102 km đường bờ biển, chứa đựng nhiều nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, cho phép phát triển nhiều ngành kinh tế biển quan trọng như đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản, du lịch… Các nguồn lợi từ biển đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với tốc độc tăng trưởng kinh tế, sự gia tăng dân số đã kéo theo sự phát sinh một lượng lớn chất thải vào môi trường. Đặc biệt, tình trạng sử dụng quá mức dụng cụ sinh hoạt, vật tư bằng nhựa và túi nilon khó phân hủy có chiều hướng gia tăng đã tác động tiêu cực đến môi trường, trong đó có môi trường biển. Qua một số khảo sát, trung bình 1 ngày, người dân trong tỉnh thải ra môi trường khoảng 345 tấn rác thải từ nhựa (tương đương 0,1 kg/người). Với khối lượng chất thải nhựa và túi nilon được sử dụng và thải bỏ hàng ngày lớn như vậy, nhưng việc quản lý chất thải này vẫn còn nhiều khó khăn và bất cập.

Chung tay vì một môi trường biển không có rác thải nhựa

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia làm vệ sinh môi trường tại khu vực biển xã Quảng Vinh.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển năm 2019” với chủ đề ‘Chung tay vì một môi trường biển không có rác thải nhựa” nhằm kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân có những hành động thiết thực, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy; nâng cao ý thức trách nhiệm đối với BVMT biển nói riêng và môi trường sống nói chung.

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân xã Quảng Vinh đã ra quân làm vệ sinh môi trường khu vực bãi biển xã Quảng Vinh (TP Sầm Sơn).

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho 30 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]