(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, hiện nay mực nước trên các sông đang lên nhưng còn dưới mức báo động (BĐ)1.

Cảnh báo lũ trên các sông khu vực tỉnh Thanh Hóa

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, hiện nay mực nước trên các sông đang lên nhưng còn dưới mức báo động (BĐ)1.

Cảnh báo lũ trên các sông khu vực tỉnh Thanh Hóa

Mực nước sông Yên đoạn qua huyện Nông Cống đang dâng cao.

Mực nước sáng nay tại một số trạm như sau: Sông Mã tại Lý Nhân là 6,12 m dưới BĐ1 là 3,38 m; sông Chu tại Xuân Khánh là 4,01 m dưới BĐ1 là 4,99 m; sông Bưởi tại Kim Tân là 8,52 m dưới BĐ1 là 1,48 m; sông Cầu Chày tại Xuân Vinh là 7,16 m dưới BĐ1 là 0,84 m; sông Yên tại Chuối là 3,05 m trên BĐ2 là 0,25 m.

Dự báo trong 24h tới, mực nước trên các sông tiếp tục lên. Mực nước trên các sông nhỏ và thượng lưu sông chính có nơi có khả năng lên mức BĐ1, riêng trên sông Yên có khả năng lên mức BĐ3 (3,50 m) vào khoảng 13-15h chiều nay (30-9); hạ lưu các sông chính còn dưới mức BĐ1. Tình hình mưa, lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ là cấp 1.

Các địa phương, đơn vị khai thác quản lý công trình thủy lợi chú ý theo dõi các bản tin tiếp theo của Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa để đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, khu đô thị.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]