(Baothanhhoa.vn) - Đại đội thiết giáp thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vinh dự được quân khu chọn là 1 trong 3 đơn vị đại diện cho lực lượng đơn vị thiết giáp Bộ CHQS các tỉnh tham gia Hội thi Kỹ thuật tăng thiết giáp (KTTTG) toàn quân năm 2022. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, cùng tinh thần nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, tháng 8 vừa qua, đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung thi và được ban tổ chức hội thi đánh giá cao.

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc Hội thi Kỹ thuật tăng thiết giáp toàn quân năm 2022

Đại đội thiết giáp thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vinh dự được quân khu chọn là 1 trong 3 đơn vị đại diện cho lực lượng đơn vị thiết giáp Bộ CHQS các tỉnh tham gia Hội thi Kỹ thuật tăng thiết giáp (KTTTG) toàn quân năm 2022. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, cùng tinh thần nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, tháng 8 vừa qua, đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung thi và được ban tổ chức hội thi đánh giá cao.

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc Hội thi Kỹ thuật tăng thiết giáp toàn quân năm 2022Ban giám khảo hội thi chấm xe thiết giáp tốt, khai thác xe thiết giáp giỏi.

Tham gia thi với 4 nội dung: Xe TTG tốt; khai thác xe TTG giỏi; hoạt động ngày kỹ thuật và khu kỹ thuật; đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật và nhận thức, trên cơ sở các tiêu chí của hội thi, Bộ CHQS tỉnh xác định củng cố toàn diện công tác kỹ thuật TTG, các hạng mục trong khu kỹ thuật, khu sinh hoạt, cảnh quan môi trường của Đại đội thiết giáp gắn với xây dựng doanh trại đơn vị “chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”; thực hiện đồng bộ các mặt công tác quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật tạo sự thống nhất giữa công tác kỹ thuật TTG và các mặt công tác khác của đơn vị.

Ở phần thi xe TTG tốt, đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, nhân viên bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa đồng bộ 7/7 xe hiện có. Trong đó tập trung thực hiện bảo dưỡng kỹ thuật, kiểm tra, căn chỉnh các cụm, bộ phận, cơ cấu. Sửa chữa khắc phục các hư hỏng; thay thế lọc dầu, lọc nhiên liệu, thay thế các loại tyo nhiên liệu, hệ thống điện và sơn lại toàn bộ xe. Ban giám khảo hội thi đã chấm thi xe tốt trên từng nội dung, các bộ phận, chi tiết của xe đều đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn, kỹ thuật, bảo đảm xe sẵn sàng cơ động được ngay khi có lệnh. Quá trình thi, các xe BTR 152 đều có tình trạng kỹ thuật tốt, đồng bộ; các thông số kỹ thuật của động cơ, cụm máy, bộ phận chi tiết đều đạt tiêu chuẩn theo quy định; trang thiết bị theo xe đầy đủ, được cố định chắc chắn, đúng vị trí, trong và ngoài xe bảo quản sạch sẽ, màu sơn theo đúng quy định; sổ sách, giấy tờ theo xe đầy đủ, đăng ký, ghi chép cập nhật kịp thời. Cơ động xe trên đường, lái xe bảo đảm đúng kỹ thuật, tình trạng kỹ thuật xe tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối, hoàn thành tốt nội dung thi.

Đối với nội dung thi khai thác xe TTG giỏi, Đại đội thiết giáp tổ chức huấn luyện và tuyển chọn những đồng chí tốt nhất để tham gia. Tổ chức cho đơn vị ôn luyện các động tác theo đúng quy trình công tác kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng xe thiết giáp, quá trình thi, các thí sinh tham gia thi thực hiện tốt các nội dung theo đúng quy trình.

Đối với hoạt động ngày kỹ thuật và khu kỹ thuật, được sự đầu tư của Bộ CHQS tỉnh, các hạng mục được xây mới: Trạm rửa xe, hệ thống tường rào, cổng khu kỹ thuật và một số hạng mục được củng cố như nhà để xe, phòng huấn luyện, phòng bảo dưỡng, sửa chữa, kho vật tư, trạm nạp điện, cầu rửa xe theo đúng hướng dẫn, xây dựng nền nếp chính quy khu kỹ thuật. Các hạng mục quy hoạch cơ bản hợp lý, phát huy công năng từng hạng mục phục vụ tốt cho nhiệm vụ công tác kỹ thuật tại đơn vị, bảo đảm chính quy. Hoạt động ngày kỹ thuật đơn vị đã xây dựng đúng, đủ nội dung theo quy định, sát với tình hình của đơn vị. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, hệ thống giáo án, các quy trình triển khai thực hiện ngày kỹ thuật; đồng thời tổ chức huấn luyện vào ngày thứ 6 hàng tuần. Thực hiện ngày kỹ thuật của Đại đội thiết giáp trong quá trình thi bảo đảm đủ nội dung, đúng trình tự, được ban giám khảo đánh giá cao.

Bên cạnh đó, hoạt động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và nhận thức được quan tâm đầu tư đúng mức, hiệu quả thực chất, những sáng kiến của đơn vị tham gia hội thi lần này được ban giám khảo đánh giá cao với 12 sáng kiến trưng bày và 8 sáng kiến tham dự hội thi được ban giám khảo đánh giá cao.

Để hoàn thành tốt các nội dung thi, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt. Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư số tiền gần 1 tỷ đồng với hơn 300 ngày công để tiến hành củng cố, sửa chữa, xây dựng mới các hạng mục công trình, nâng cao chất lượng nhà xe và chính quy khu kỹ thuật theo hướng dẫn công tác kỹ thuật TTG năm 2012 của Tổng cục Kỹ thuật. Đại đội thiết giáp đã khoác trên mình diện mạo mới, cảnh quan môi trường trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp. Nhà sinh hoạt đại đội, nhà xe sẵn sàng cơ động, trạm kiểm tra, nhà điều hành kỹ thuật, trạm rửa xe,... đều được chỉnh trang, lắp mới hệ thống biển, bảng theo đúng tiêu chuẩn.

Dự kiến, hội thi sẽ bế mạc và tiến hành trao giải tại Binh chủng TTG (TP Hà Nội) vào trung tuần tháng 9-2022. Tin tưởng rằng với những kết quả trên đơn vị sẽ đạt được những thành tích tốt trong Hội thi KTTTG toàn quân năm 2022. Và sau hội thi lần này, Đại đội thiết giáp sẽ nâng cao hơn nữa kết quả huấn luyện kỹ thuật, trình độ tay nghề và công tác quản lý, khai thác, sử dụng xe thiết giáp BTR-152; chất lượng phương tiện và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, cũng như góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu nói chung, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong các phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]