15:08 30/11/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên họp lần thứ 24 Thường trực HĐND tỉnh và hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh được tổ chức để cho ý kiến vào dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 12/2023

Chiều 30/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên họp lần thứ 24 Thường trực HĐND tỉnh và hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh được tổ chức để cho ý kiến vào dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 12/2023

Toàn cảnh phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 12/2023

Đồng chí Trần Mạnh Long, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh.

Dự kiến Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức trong 3 ngày, từ 12 đến 14/12/2023 tại Trung tâm hội nghị 25B.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét 12 báo cáo, trong đó có những báo cáo quan trọng như: Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, 11 và 14 HĐND tỉnh khóa XVIII; Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII... và báo cáo giám sát của các Ban HĐND tỉnh.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu sẽ xem xét quyết nghị 35 tờ trình của UBND tỉnh. Tiến hành thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; các tờ trình, dự thảo nghị quyết và các báo cáo thẩm tra; các báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp. Kỳ họp cũng tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh quan tâm.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 12/2023

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận tại phiên họp.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 12/2023

Các đại biểu dự phiên họp.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng thống nhất thời gian kỳ họp 17 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, và nhấn mạnh: Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm, HĐND tỉnh sẽ quyết nghị nhiều nội dung quan trọng nhằm đánh giá những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023, đề ra những nhiệm vụ giải pháp tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Vì vậy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các nội dung, tài liệu phục vụ kỳ họp. Các ban HĐND tỉnh khẩn trương tiến hành thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết theo đúng các quy định của pháp luật.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 12/2023

Các đại biểu dự phiên họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Từ nay đến ngày khai mạc kỳ họp thứ 17 khối lượng công việc còn rất lớn, vì vậy các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần rà soát lại công việc, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để kỳ họp được tổ chức thành công tốt đẹp.

Ngay sau phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh để cho ý kiến vào việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu và phê chuẩn, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]