(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, trình tự, thủ tục đầu tư các công trình, dự án; thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán đối với các công trình, dự án đã hoàn thành.  Năm 2021, huyện Nông Cống được phân bổ gần 103,5 tỷ đồng vốn đầu tư công, đến ngày 30-10, huyện đã giải ngân đạt 100% kế hoạch được phân bổ. Tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng được đẩy nhanh, hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Huyện Nông Cống đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Những tháng đầu năm, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, trình tự, thủ tục đầu tư các công trình, dự án; thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán đối với các công trình, dự án đã hoàn thành. Năm 2021, huyện Nông Cống được phân bổ gần 103,5 tỷ đồng vốn đầu tư công, đến ngày 30-10, huyện đã giải ngân đạt 100% kế hoạch được phân bổ. Tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng được đẩy nhanh, hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Huyện Nông Cống đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư côngĐơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ Dự án nâng cấp tuyến đê hữu sông Yên đoạn từ K0 – K16+500 và đê tả sông Thị Long đoạn từ K0 – K6+500, huyện Nông Cống.

Từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều công trình, dự án về điện, đường, trường, trạm hoàn thành đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng và công tác nghiệm thu quyết toán cũng được hoàn tất theo đúng quy định. Điển hình, như các dự án: cải tạo, nâng cấp đường kết nối hai huyện Nông Cống - Quảng Xương; sắp xếp dân cư vùng ảnh hưởng thiên tai và di dân khẩn cấp ra khỏi vùng ngập lũ thôn Yên Lẫm 1, 2, 3 thuộc xã Công Bình; nâng cấp tuyến đê hữu sông Yên đoạn từ K0-K16+500 và đê tả sông Thị Long đoạn từ K0-K6+500, huyện Nông Cống...

Những ngày này, trên công trường thi công dự án án cải tạo, nâng cấp đường kết nối hai huyện Nông Cống - Quảng Xương, không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi; bởi đơn vị thi công đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ. Đây là dự án chuyển tiếp từ năm 2020, có kế hoạch vốn phân bổ năm 2021 là 21 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 100% nguồn vốn giao. Đây là công trình khi hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại của người dân, lưu thông hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, UBND huyện Nông Cống quan tâm chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng thi công và thời gian hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án cũng như giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, huyện Nông Cống đã và đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Đồng thời, tháo gỡ những vướng mắc, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Phòng Tài chính, UBND huyện Nông Cống, cho biết: Thời gian còn lại của năm 2021, huyện Nông Cống tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm, như: Thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, nắm bắt kịp thời những phát sinh, vướng mắc của chủ đầu tư và các xã, thị trấn có dự án đang thi công trên địa bàn nhằm có hướng hỗ trợ, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]