(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm 2021, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của huyện Hoằng Hóa. Do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, huyện đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế

Những tháng đầu năm 2021, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của huyện Hoằng Hóa. Do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, huyện đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phát triển.

Huyện Hoằng Hóa thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế

Sản xuất các mặt hàng mỹ nghệ xuất khẩu tại Công ty TNHH Quốc Đại.

Xác định nông nghiệp là nền tảng trong phát triển kinh tế, trên cơ sở xác định rõ những tiềm năng, lợi thế, huyện đã khuyến khích, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, tạo vùng sản xuất chuyên canh; đưa giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, tích cực tích tụ, tập trung ruộng đất để mở rộng quy mô, tăng năng suất, sản lượng, thuận lợi cho việc áp dụng cơ giới cũng như mở rộng diện tích sản xuất các loại cây trồng, như: ngô, đậu tương, khoai lang, cây rau màu hàng hóa... Bên cạnh đó, khuyến khích người dân đầu tư nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao, như: trồng cây ăn quả, nuôi cá giống, mở rộng diện tích trồng cây phục vụ chế biến... Nhờ đó, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản 10 tháng năm 2021 đạt gần 2.723 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng lương thực có hạt 96.967,4 tấn, đạt 102,8% kế hoạch. Thực tế cho thấy, nông nghiệp của huyện phát triển theo hướng an toàn, bền vững.

Lĩnh vực công nghiệp được huyện xác định là động lực trong tăng trưởng kinh tế, mang lại giá trị sản xuất cao, tạo nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động. Do đó, ngay từ đầu năm, huyện đã duy trì và đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh sản xuất. Điển hình như Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta, 10 tháng năm 2021, công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch sản xuất trong năm 2021, với doanh thu đạt 270 tỷ đồng. Hiện tại công ty đang tiếp tục đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành mục tiêu doanh thu 300 tỷ đồng trong năm 2021. Hay như Công ty TNHH Quốc Đại, mục tiêu doanh thu năm 2021 là 82 tỷ đồng, đến thời điểm này đã hoàn thành được 50 tỷ đồng.

Do đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, nên giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng 10 tháng năm 2021 của huyện đạt 6.600 tỷ đồng, bằng 75,6% kế hoạch năm, tăng 17,8% so với cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp 2.670 tỷ đồng; đạt 67,2% kế hoạch; xây dựng đạt 3.890 tỷ đồng, đạt 82,7% kế hoạch. Cùng với đó, các dự án đầu tư trên địa bàn huyện đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Với việc huy động nguồn lực, 2 Cụm công nghiệp Bắc Hoằng Hóa và Cụm công nghiệp Thái Thắng đã và đang được đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, tạo thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, công bố công khai Đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung đô thị Hải Tiến, thị trấn Bút Sơn...

Hiện tại là thời gian “nước rút” để hoàn thành các mục tiêu về phát triển kinh tế năm 2021, do đó, huyện Hoằng Hóa tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng và lập quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư phục vụ phát triển kinh tế của địa phương. Ông Lê Hồng Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoằng Hóa, cho biết: Phát huy kết quả đạt được về phát triển kinh tế sau 10 tháng năm 2021, thời gian tới, huyện Hoằng Hóa tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế. Trong đó, thường xuyên nắm bắt, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Huyện tiếp tục thu hút đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp, nhất là những lĩnh vực mà huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Cùng với đó, huyện khuyến khích, tạo thuận lợi cho các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh, thành lập doanh nghiệp. Ngoài ra, huyện tiếp tục tập trung tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao. Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, trọng tâm là tích tụ, tập trung đất đai để đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, phát triển kinh tế trang trại. Tổ chức triển khai thực hiện các mô hình theo chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp và hỗ trợ phát triển sản xuất của tỉnh, của huyện; duy trì và phát triển các vùng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm giống lúa thuần chất lượng cao, vùng cây xuất khẩu. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Bài và ảnh: Chi Phạm


Bài và ảnh: Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]