(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, các phương thức trực tuyến, hiện nay, các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quảng bá sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ cho các doanh nghiệp (DN), HTX, làng nghề.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, các phương thức trực tuyến, hiện nay, các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quảng bá sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ cho các doanh nghiệp (DN), HTX, làng nghề.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm

Sản phẩm trống đồng của làng nghè Trà Đông (xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa) được giới thiệu tại Festival làng nghề Quảng Nam lần thứ nhất.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương đã triển khai sớm các chương trình, kế hoạch tham gia hội chợ để đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Thanh Hóa có cơ hội quảng bá tại tỉnh ngoài. Điển hình như từ ngày 28-4 đến 3-5-2022, Sở Công Thương đã cùng 3 đơn vị là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại yến sào Xứ Thanh, Công ty CP Nước mắm Tĩnh Gia và Công ty TNHH Chế biến hải sản Ba Làng, tổ chức 3 gian trưng bày tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - hè 2022. Tại hội chợ này, 3 đơn vị với 8 sản phẩm OCOP chất lượng 3 - 4 sao của tỉnh đã được quảng bá, trưng bày, tiêu thụ tại hội chợ, gồm: tổ yến chưng, tổ yến sào, nước mắm cốt Tĩnh Gia - nước mắm cốt cá cơm, mắm tép Tĩnh Gia đặc biệt, mắm tôm Tĩnh Gia hảo hạng, nước mắm cốt TH, mắm tép, mắm tôm. Đại diện Công ty TNHH Chế biến hải sản Ba Làng cho biết: Tham gia hội chợ, đơn vị không chỉ có cơ hội giới thiệu sản phẩm tới khách hàng của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước mà còn được thực nghiệm các hoạt động thương mại trực tuyến thông qua 10 gian hàng có chức năng giới thiệu, hướng dẫn bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử của tỉnh Quảng Ninh và trên cả nước.

Tiếp theo đó, trong các ngày từ 19-5 đến ngày 22-5 vừa qua, Sở Công Thương cũng đã cùng 2 nghệ nhân, đại diện 21 DN, HTX, với 68 sản phẩm tham gia Festival làng nghề Quảng Nam lần thứ nhất. Với quy mô 10 nhà gỗ và 78 gian nhà tre, festival quy tụ sự góp mặt của 16 làng nghề, hơn 40 nghệ nhân cùng khoảng 150 DN, chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Đồng Tháp. Tại festival, các DN, HTX, làng nghề Thanh Hóa đã có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như nghề làm chiếu cói Nga Sơn, chương trình hát hò khoan đối đáp Thanh Hóa - Quảng Nam và được tham gia giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các DN, HTX còn được trang bị thêm kiến thức về kỹ năng kinh doanh từ tọa đàm “Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề trong thời kỳ hội nhập” và “Tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm chủ lực vùng - miền”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa cũng liên tục cùng các HTX, các chủ thể OCOP tham gia hội chợ xúc tiến thương mại. Điển hình như trong các ngày từ mùng 8 đến 13-6, Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã cùng 3 HTX tham gia 3 gian hàng, với 12 sản phẩm hàng hóa OCOP 3 sao, mang đặc trưng và thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa, như: trà xanh túi lọc Bình Sơn, chè sạch Bình Sơn, đồ gia dụng, đồ trang trí mỹ nghệ, sâm báo Triso... Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế đang hồi phục trở lại sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, việc tham gia hội chợ là cơ hội rất quan trọng để các HTX kết nối trong tỉnh giao thương với các đầu mối bao tiêu, tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại; đồng thời trao đổi và đàm phán với các hãng phân phối hàng hóa trong và ngoài nước, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Với nhiều nỗ lực, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể, chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa có 196 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao, 44 sản phẩm đạt 4 sao. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm của tỉnh còn tiêu thụ ở quy mô nhỏ lẻ, hạn chế về kỹ năng và điều kiện quảng bá sản phẩm. Hiện nay, khi nền kinh tế bước vào giai đoạn thích ứng và phục hồi sau đại dịch COVID-19, việc chú trọng khâu xúc tiến, quảng bá thông qua các hội chợ, các triển lãm sẽ là điều kiện thuận lợi để các DN, HTX, các làng nghề có nhiều cơ hội tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp phát triển.

Bài và ảnh: Tùng Lâm


Bài và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]