11:12 25/12/2022 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tổng kết, vinh danh các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Thanh Hóa đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022. Tại buổi lễ đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Khơi dậy, nhân lên niềm tự hào, tinh thần cống hiến và khát vọng xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành trung tâm lớn về thể thao của khu vực và cả nước (*)

Sáng 25-12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tổng kết, vinh danh các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Thanh Hóa đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022. Tại buổi lễ đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Khơi dậy, nhân lên niềm tự hào, tinh thần cống hiến và khát vọng xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành trung tâm lớn về thể thao của khu vực và cả nước (*)

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu!

Thưa các huấn luyện viên, vận động viên thân mến!

Trong suốt quá trình chuẩn bị và nhất là những ngày diễn ra Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, cá nhân tôi và các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn dõi theo tình hình tập luyện, thi đấu và thành tích của Đoàn Thể thao Thanh Hóa trên các phương tiện truyền thông, cũng như nghe từ các đồng chí lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo. Tôi thực sự vui mừng với từng tấm huy chương mà các vận động viên Đoàn Thể thao Thanh Hóa đã giành được từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc chương trình thi đấu của Đại hội.

Hôm nay, trong niềm phấn khởi và tự hào; tôi rất vui mừng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh tới dự Lễ tổng kết, vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên Đoàn Thể thao Thanh Hóa đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức ngay sau khi bế mạc Đại hội và đón chào các vận động viên, các huấn luyện viên trở về quê hương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các đồng chí đại biểu khách quý, các huấn luyện viên, vận động viên những tình cảm thân thiết, nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - sự kiện văn hóa, thể thao cấp quốc gia lớn nhất được tổ chức trong năm 2022 đã chính thức khép lại. Tại Đại hội, thể thao Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vị thế là Đoàn thể thao mạnh trong nền thể thao nước nhà. Các vận động viên, huấn luyện viên Đoàn Thể thao Thanh Hóa đã xuất sắc tranh tài và đoạt được 132 tấm huy chương, trong đó có 40 huy chương vàng, 29 huy chương bạc, 63 huy chương đồng; nhiều vận động viên, như: Cao Thị Duyên môn Lặn, Hà Thị Hóa môn Cử tạ, Phạm Thị Vân môn Bơi lội đã vượt qua nhiều anh tài của các đoàn thể thao trong cả nước, giành nhiều huy chương vàng, phá kỷ lục quốc gia và kỷ lục Đại hội. Thành tích của các vận động viên, huấn luyện viên đã góp phần đưa Đoàn Thể thao Thanh Hóa đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay, đứng thứ 4 toàn quốc. Đại hội Thể thao toàn quốc đã cho thấy sự thành công và ngày càng lớn mạnh của thể thao Thanh Hóa.

Để giành được những thành tích xuất sắc hôm nay, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng đúng đắn của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự chăm lo của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng toàn xã hội đối với sự nghiệp thể dục, thể thao, là sự nỗ lực, cố gắng không ngơi nghỉ của các vận động viên, huấn luyện viên và của người thân, gia đình. Tôi chia sẻ và thấu hiểu với những khó khăn, vất vả, những hy sinh, mất mát của các vận động viên, huấn luyện viên, nhất là các vận động viên nữ khi tham gia tập luyện và thi đấu để có được những cuộc đấu đỉnh cao cống hiến cho người hâm mộ. Các em đã vượt qua những điều kiện khắc nghiệt, những thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong tập luyện, những ngày tháng dài phải xa người thân, để có được những “hoa thơm”, “trái ngọt” như ngày hôm nay.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các vận động viên đã giành được; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các huấn luyện viên tham gia huấn luyện, đã góp sức làm nên những tấm huy chương quý giá hôm nay.

Khơi dậy, nhân lên niềm tự hào, tinh thần cống hiến và khát vọng xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành trung tâm lớn về thể thao của khu vực và cả nước (*)

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể đã có nhiều thành tích góp phần vào thành công của Đoàn thể thao Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Kết quả mà chúng ta giành được tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vừa qua là những thành tích rất phấn khởi và thật đáng tự hào, song mục tiêu và nhiệm vụ của thể thao Thanh Hóa trước mắt và lâu dài là rất lớn. Để thực hiện thành công mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra: “Xây dựng lực lượng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên,… thuộc lĩnh vực thể thao thành tích cao đáp ứng yêu cầu phát triển thể dục, thể thao trở thành trung tâm mạnh và duy trì thành tích trong nhóm dẫn đầu cả nước”, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Đề án “Phát triển thể dục, thể thao Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Đề án “Xây dựng và phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030”. Trên cơ sở đó, tập trung ưu tiên các nguồn lực để đầu tư, từng bước hoàn thiện về cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất, xây dựng lực lượng để nâng cao chất lượng toàn diện, hiệu quả thực chất phong trào thể dục, thể thao của tỉnh; ưu tiên và có kế hoạch, lộ trình đầu tư trọng tâm, trọng điểm đối với các môn thể thao thành tích cao, các nội dung thi đấu tại SeaGames, ASIAD và Olympic… Chủ động rà soát, tham mưu cho tỉnh điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới một số cơ chế, chính sách khuyến khích đối với huấn luyện viên, vận động viên; tham mưu sửa đổi, bổ sung đối tượng và nâng mức khen thưởng tại Nghị quyết số 182/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND tỉnh đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới để tạo động lực tập luyện và thi đấu cho các vận động viên.

Tích cực, chủ động, nỗ lực xây dựng lực lượng và các điều kiện bảo đảm để nâng cao thành tích thể thao trong nước và quốc tế, giữ vững vị trí trong nhóm 4 tỉnh, thành phố, đơn vị dẫn đầu cả nước; đồng thời, khơi dậy, nhân lên niềm tự hào, tinh thần cống hiến và khát vọng xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành trung tâm lớn về thể thao của khu vực và cả nước trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà.

Nhân dịp này, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp thể dục, thể thao tỉnh nhà, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho các tài năng thể thao yên tâm tập luyện, tham gia thi đấu cống hiến cho thể thao Thanh Hóa và thể thao nước nhà.

Đối với các vận động viên và huấn luyện viên, thành tích đạt được hôm nay là rất vẻ vang, nhưng trước mắt chúng ta còn rất nhiều trận đấu đỉnh cao mới cần phải được chinh phục. Phát huy những thành tích đã đạt được và tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người xứ Thanh, tôi mong rằng các huấn luyện viên, vận động viên sẽ tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, đóng góp vào sự phát triển của thể thao nước nhà, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón chào năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, với niềm tin chiến thắng và khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước; tôi tin tưởng chắc chắn rằng thể thao Thanh Hóa sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong những giai đoạn tới.

Với tình cảm chân thành và niềm tin tưởng sâu sắc, một lần nữa, tôi chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các quý vị đại biểu, các huấn luyện viên, vận động viên mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Xin trân trọng cảm ơn.

------

(*) Đầu đề của Tòa soạn Báo Thanh Hóa

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]