Chính phủ Thái Lan dưới thời tân Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đang chuẩn bị "rót" hơn 300 tỷ baht (8,7 tỷ USD) để thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Chính phủ của tân Thủ tướng Shinawatra rót gần 9 tỷ USD để kích cầu kinh tế

Chính phủ Thái Lan dưới thời tân Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đang chuẩn bị “rót” hơn 300 tỷ baht (8,7 tỷ USD) để thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Chính phủ của tân Thủ tướng Shinawatra rót gần 9 tỷ USD để kích cầu kinh tếNgười dân mua thực phẩm tại khu chợ ở Narathiwat (Thái Lan). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông sở tại dẫn một nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ Thái Lan ngày 20/8 cho biết Chính phủ dưới thời tân Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đang chuẩn bị “rót” hơn 300 tỷ baht (8,7 tỷ USD) để thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Khoản kinh phí nói trên đến từ ba nguồn chính.

Thứ nhất là Đạo luật chi tiêu ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2024, phân bổ 122 tỷ baht để tài trợ cho chương trình ví số của Chính phủ. Đạo luật này đã được Quốc hội thông qua và hiện đang chờ ban hành.

Thứ hai là Dự thảo ngân sách tài khóa 2025, trong đó chính phủ tiền nhiệm dành 152 tỷ baht để kích thích kinh tế.

Phần ngân sách này ban đầu được dành cho chương trình ví số, nhưng có thể được sử dụng để tài trợ cho các dự án khác nếu chính phủ quyết định điều chỉnh phạm vi của chương trình để sử dụng ít hơn mức 450 tỷ baht được đề xuất.

Thứ ba là Ngân sách trung ương dành cho các chi phí khẩn cấp trong ngân sách tài khóa 2024, mà Chính phủ trước đó đã dành riêng ở mức 40-50 tỷ baht.

Tuy nhiên, phần ngân sách này phải được phê duyệt và giải ngân trong tháng 9/2024, trước khi năm tài chính hiện tại kết thúc.

Liên quan đến những đồn đoán rằng Thủ tướng mới có thể xem xét thay đổi phương thức giải ngân của chương trình ví số thành tiền mặt, ông Chalermphol Pensoot, Cục trưởng Cục Ngân sách, cho hay việc thay đổi phương thức giải ngân sẽ làm không thay đổi mục tiêu ban đầu của chương trình là kích thích nền kinh tế bằng cách tăng chi tiêu trong nước./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]