Hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đặt mục tiêu khôi phục doanh số bán xe điện (EV) trong nước vào nửa cuối năm với các mẫu xe nhỏ gọn giá cả hợp lý.

Hyundai và Kia đặt cược vào xe điện giá rẻ

Hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đặt mục tiêu khôi phục doanh số bán xe điện (EV) trong nước vào nửa cuối năm với các mẫu xe nhỏ gọn giá cả hợp lý.

Hyundai và Kia đặt cược vào xe điện giá rẻCông nhân làm việc tại nhà máy sản xuất xe của Hyundai tại Hà Bắc (Trung Quốc). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo số liệu của ngành, Hyundai Motor đã bán tổng cộng 16.842 xe điện nội địa trong giai đoạn tháng 1-6/2024, giảm 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ riêng trong tháng 6/2024, doanh số bán hàng giảm 36,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3.625 chiếc.

Kia bán được tổng cộng 16.537 xe trong thời gian tháng 1-6/2024, giảm 39,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Về mẫu mã, doanh số bán mẫu EV Niro giảm mạnh 80,4%, trong khi doanh số của EV6 giảm 50% xuống còn 5.305 xe.

Doanh số bán xe điện trong nước yếu kém của Hyundai Motor Group là do nhu cầu giảm trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu và nó cũng phản ánh cái gọi là khoảng cách tiếp nhận xe điện ở nước này đang ảnh hưởng đến thị trường.

Trước tình hình đó, Hyundai Motor và Kia đang hướng tới sự phục hồi bằng cách tung ra các mẫu xe điện mới hướng đến việc áp dụng rộng rãi với phạm vi hoạt động tương đương với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Theo các nguồn tin trong ngành, số lượng đơn đặt hàng trước cho mẫu SUV điện nhỏ mới của Kia, EV3, đã vượt qua 10.000 chiếc.

Kia cho hay giá của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng pin mới sẽ dao động từ 35.000-50.000 USD tùy theo thị trường.

Tại thị trường trong nước, phiên bản cơ sở của EV3 sẽ có giá khởi điểm khoảng 35 triệu won (26.000 USD) với trợ cấp của chính phủ.

EV3 được trang bị nền tảng EV chuyên dụng của Hyundai Motor Group có tên E-GMP và pin lithium ternary, hoặc nickel-cobalt-mangan (NCM). Phiên bản long-range (tầm xa) cho phạm vi lái xe là 501 km cho một lần sạc.

Hyundai Motor cũng bắt đầu nhận đặt hàng trước mẫu mini SUV Casper Electric mới tại Hàn Quốc trong tuần này.

Hãng cũng đã mở đặt hàng trước cho phiên bản Casper Electric tầm xa “Inspiration,” được ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan trong tháng trước.

Casper Electric là phiên bản điện khí hóa của Casper chạy bằng xăng được giới thiệu lần đầu vào năm 2021, nhưng với bộ cải tiến toàn diện. Mẫu xe này cũng được trang bị pin NCM 49kWh, cho phạm vi lái lên tới 315 km cho một lần sạc.

Hyundai dự kiến người tiêu dùng có thể mua phiên bản Casper Electric Inspiration với giá 20-23 triệu won với trợ cấp xe điện từ chính quyền trung ương và địa phương.

Các nhà quan sát ngành ôtô đang theo dõi sát sao thị trường và phản ứng của người tiêu dùng đối với cả hai mẫu xe này, coi chúng là những phong vũ biểu tiềm năng để đánh giá liệu các nhà sản xuất ôtô trong nước có thể vượt qua tình trạng trì trệ tăng trưởng trong việc áp dụng xe điện rộng rãi hay không./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]