Các đồng minh NATO đã cung cấp hỗ trợ đáng kể cho lực lượng phòng không Ukraine và cam kết sẽ giúp tăng cường hơn nữa năng lực phòng thủ của nước này.

Hội đồng NATO-Ukraine họp khẩn theo yêu cầu của Kiev

Các đồng minh NATO đã cung cấp hỗ trợ đáng kể cho lực lượng phòng không Ukraine và cam kết sẽ giúp tăng cường hơn nữa năng lực phòng thủ của nước này.

Hội đồng NATO-Ukraine họp khẩn theo yêu cầu của KievMáy bay chiến đấu F-16 tham gia một cuộc tập trận của NATO tại căn cứ không quân Kleine-Brogel, Bỉ, ngày 18/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông báo ngày 27/8 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng Thư ký Jens Stoltenberg sẽ triệu tập cuộc họp của Hội đồng NATO-Ukraine vào ngày 28/8 theo yêu cầu của Kiev.

Người phát ngôn NATO, bà Farah Dakhlallah xác nhận: “Cuộc họp sẽ được tổ chức ở cấp đại sứ. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov dự kiến sẽ thông báo tóm tắt cho các đồng minh qua đường dẫn video về tình hình trên thực địa và các nhu cầu ưu tiên."

Bà Dakhlallah cũng nêu rõ các đồng minh NATO đã cung cấp hỗ trợ đáng kể cho lực lượng phòng không Ukraine và cam kết sẽ giúp tăng cường hơn nữa năng lực phòng thủ của nước này.

Hội đồng NATO-Ukraine được thành lập vào năm ngoái nhằm giúp liên minh quân sự phương Tây và Kiev phối hợp chặt chẽ hơn. Thành phần tham gia những cuộc họp của hội đồng thường gồm đại sứ các quốc gia thành viên NATO và các quan chức Ukraine.

Thông báo về cuộc họp nói trên được đưa ra sau những diễn biến mới trên thực địa liên quan cuộc xung đột ở Ukraine.

Ngày 27/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội nước này đã triển khai các máy bay tiêm kích F-16 do phương Tây cung cấp để bắn hạ thiết bị bay không người lái và tên lửa của Nga.

Trước đó trong tháng, ông Zelensky tuyên bố Ukraine đã nhận được lô máy bay F-16 đầu tiên mà các nước phương Tây cam kết, nhưng từ chối tiết lộ số lượng cụ thể.

Trong hơn 2 năm, Ukraine đã đề nghị các đối tác phương Tây cung cấp loại máy bay này.

Về phần mình, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã thực hiện một vụ oanh kích trong đêm sử dụng vũ khí chính xác, bao gồm tên lửa siêu thanh Kinzhal và thiết bị bay không người lái nhắm vào sân bay quân sự của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS ngày 27/8 dẫn thông báo của bộ trên nêu rõ hoạt động quân sự này đã nhắm trúng tất cả mục tiêu đã được xác định từ trước./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]