Lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei tuyên bố "không có rào cản" trong việc tái khởi động đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Lãnh đạo tối cao Iran để ngỏ cánh cửa đàm phán hạt nhân với Mỹ

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei tuyên bố “không có rào cản” trong việc tái khởi động đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Lãnh đạo tối cao Iran để ngỏ cánh cửa đàm phán hạt nhân với MỹLãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên tại Trung Đông, ngày 27/8, lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei tuyên bố “không có rào cản” trong việc tái khởi động đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông Khamenei cho rằng không có rào cản trong việc nối lại hợp tác với Mỹ. Tuy nhiên, ông lưu ý: "Chúng ta không cần đặt hy vọng vào đối phương hay chờ đợi sự chấp thuận của họ."

Phát biểu này được xem là dấu hiệu cho phép chính phủ của Tổng thống Masoud Pezeshkian xóa bỏ các “lằn ranh đỏ,” tiến hành đàm phán với Mỹ về chương trình hạt nhân Iran.

Ông Khamenei là người có tiếng nói quyết định trong các vấn đề chiến lược của Iran.

Bình luận về tuyên bố trên, Bộ Ngoại giao Mỹ một lần nữa khẳng định nước này coi ngoại giao là cách tốt nhất để đạt được giải pháp hiệu quả và bền vững liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran.

Bộ trên nhấn mạnh: “Nếu muốn thể hiện sự nghiêm túc hoặc cách tiếp cận mới, Iran nên ngừng phát triển hạt nhân và bắt đầu tự nguyện hợp tác với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA)."

Thỏa thuận hạt nhân (JCPOA) được ký năm 2015 giữa Iran và các cường quốc. Năm 2018, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận này.

Các cuộc đàm phán tái khởi động từ giữa năm 2022 đến nay vẫn đang bế tắc./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]