(Baothanhhoa.vn) - Tập trung, ưu tiên nguồn lực giúp doanh nghiệp, người dân vượt qua những khó khăn tác động bởi dịch COVID-19, khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thiệu Hóa (Agribank Thiệu Hóa) đã xem xét miễn, giảm phí, lãi tiền vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, làm tốt công tác huy động, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn; triển khai nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi...

Hiệu quả nguồn vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Thiệu Hóa

Tập trung, ưu tiên nguồn lực giúp doanh nghiệp, người dân vượt qua những khó khăn tác động bởi dịch COVID-19, khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thiệu Hóa (Agribank Thiệu Hóa) đã xem xét miễn, giảm phí, lãi tiền vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, làm tốt công tác huy động, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn; triển khai nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi...

Hiệu quả nguồn vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Thiệu HóaKhách hàng đến giao dịch tại agribank Thiệu Hoá.

Đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn, tác động của dịch COVID-19, Agribank Thiệu Hóa đã tập trung ưu tiên nguồn lực khôi phục sản xuất, kinh doanh; trong đó, chú trọng đến nhóm khách hàng hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp... Theo đó, Agribank Thiệu Hóa đã chủ động rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, nhu cầu vốn của khách hàng để cân đối, kịp thời đáp ứng, cũng như tham mưu, đề xuất hội sở triển khai những chương trình, gói vay ưu đãi phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Việt Nam, Agribank Thiệu Hóa đã nhanh chóng vào cuộc thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bao gồm cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới... theo Thông tư 01/2020 và Thông tư 03/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Mặt khác, ngân hàng cũng đã đẩy mạnh triển khai các gói dịch vụ ngân hàng điện tử, như Internet Banking, E-Mobile Banking; hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch nộp tiền lãi, gốc, thanh toán mua hàng trực tuyến, tối ưu hóa hiệu quả tài chính nhằm tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Với việc giảm 10% lãi suất vay đối với tất cả các món vay (từ ngày 15-7 đến ngày 31-12-2021), Agribank Thiệu Hóa đã thể hiện sự chung tay, chấp nhận chia sẻ khó khăn cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi, cùng những chính sách hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm phí, lãi tiền vay, từ năm 2020 đến nay Agribank Thiệu Hóa đã giúp hàng nghìn lượt khách hàng tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi và các dịch vụ của Agribank, nhất là những gói vay với lãi suất thấp hơn từ 0,5% - 2,5% so với trước khi có dịch COVID-19, đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng, khách hàng. Trong quá trình hoạt động, chi nhánh luôn bám sát định hướng phát triển hàng năm của địa phương và Agribank Thanh Hóa để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Đồng thời, tập trung ưu tiên đầu tư cho vay phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại, các mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao... Nhờ phát huy hiệu quả nguồn vốn của Agribank, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã chuyển biến tích cực, người dân có điều kiện tập trung ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm, chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm an toàn.

Bà Phạm Thị Phi Nga, Giám đốc Agribank Thiệu Hóa, cho biết: Ưu tiên nguồn vốn khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, ngân hàng tiếp tục nắm bắt tình hình hoạt động, nhu cầu vốn của khách hàng và thị trườg, làm tốt công tác huy động, triển khai các chương trình, gói vay ưu đãi phù hợp... trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank và định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thiệu Hóa.

Cùng với việc chủ động nguồn vốn, đáp ứng đủ nhu cầu vốn vay, Agribank Thiệu Hóa luôn kiểm soát chặt chẽ công tác thẩm định, kiểm tra trước, trong và sau khi giải ngân; cập nhật mức lãi suất để điều chỉnh kịp thời khi huy động và lãi suất cho vay theo từng thời điểm hợp lý. Đây cũng chính là giải pháp giúp Agribank Thiệu Hóa tiếp tục tăng trưởng an toàn, phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, giữ vững tăng trưởng nguồn vốn, dư nợ đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Tính đến 25-8, tổng dư nợ của Agribank Thiệu Hóa đạt 1.503 tỷ đồng, với hơn 8.700 khách hàng vay vốn; trong đó, tỷ lệ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 90% tổng dư nợ.

Bên cạnh đó, Agribank Thiệu Hóa tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, nhất là phát triển tín dụng, cho vay mới... bảo đảm giải ngân nhanh chóng, kịp thời, phục vụ đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]