Trong số những người bị truy tố, một giáo viên trung học đã bị buộc tội vi phạm luật chống tham nhũng vì đã biên soạn đề thi tuyển sinh đại học và bán cho một trường luyện thi tư thục.

Hàng chục giáo viên Hàn Quốc bị truy tố vì bán đề thi tuyển sinh đại học

Trong số những người bị truy tố, một giáo viên trung học đã bị buộc tội vi phạm luật chống tham nhũng vì đã biên soạn đề thi tuyển sinh đại học và bán cho một trường luyện thi tư thục.

Hàng chục giáo viên Hàn Quốc bị truy tố vì bán đề thi tuyển sinh đại họcCảnh sát Hàn Quốc thông báo đã bắt giữ 69 người liên quan đến vụ việc bán đề thi. (Nguồn: Yonhap)

Cơ quan Điều tra Quốc gia (NOI) thuộc Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 22/7 thông báo đã bắt giữ 69 người và chuyển 24 người trong số đó cho cơ quan công tố để điều tra về mối quan hệ thông đồng giữa khu vực giáo dục công và tư.

Tất cả những người bị truy tố đều là giáo viên trung học đang làm việc tại Seoul.

Đáng chú ý, một giáo viên trung học đã bị buộc tội vi phạm luật chống tham nhũng vì đã biên soạn đề thi tuyển sinh đại học và bán cho một trường luyện thi tư thục với giá khoảng 250 triệu won (180.151 USD) trong suốt 4 năm, từ năm 2019 đến năm 2023.

Giáo viên này cũng bị cáo buộc tham gia hội đồng chấm thi một trong những bài kiểm tra thử do nhà nước quản lý vào năm ngoái; sử dụng thông tin thu thập được từ hội đồng để tạo ra 11 câu hỏi và bán chúng cho hai tổ chức tư nhân khác.

Giáo viên này phủ nhận mọi hành vi sai trái, nói rằng không có mối liên quan nào giữa bài kiểm tra thử và các câu hỏi mà ông bán cho các tổ chức tư nhân. Tuy nhiên, phía cảnh sát đã xác nhận những điểm tương đồng dựa trên đánh giá của chuyên gia.

Theo NOI, 23 đối tượng còn lại cũng tiến hành xây dựng bộ câu hỏi theo cách tương tự.

Những đối tượng bị điều tra được cho là đã nhận được từ 100.000 đến 300.000 won cho mỗi câu hỏi./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]