(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 933/NQ-UBTVQH14 ngày 22-4-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 933/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 933/NQ-UBTVQH14 ngày 22-4-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 933/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Nghi Sơn

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức phải đảm bảo, duy trì hoạt động liên tục, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy trong hệ thống chính trị; không làm xáo trộn đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời tập trung thông tin, tuyên truyền Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Các cơ quan chuyên môn liên quan, huyện Tĩnh Gia (thị xã Nghi Sơn), các xã, thị trấn (các phường), các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức thông tin, tuyên truyền về thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn. Tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thưòmg vụ Quốc hội về thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị Nghi Sơn. UBND huyện Tĩnh Gia chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của ủy ban Thường vụ Quốc hội; chuẩn bị nội đung, điều kiện cơ sở vật chất tổ chức lễ công bố; báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh trước ngày 30-5-2020. Bên cạnh đó, kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị; thu hồi con dấu cũ; khắc, đăng ký và sử dụng con dấu mới; thị xã Nghi Sơn và các phường mới thành lập chính thức hoạt động từ 00 giờ 00 phút ngày 1-6-2020.

Sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan để các địa phương tổ chức thực hiện đảm bảo thời gian, tiến độ đã đề ra; định kỳ tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

Các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan; tổ chức bộ máy của cơ quan ngành dọc trên địa bản thị xã Nghi Sơn; chuyển đổi các loại giấy tờ cho nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp...; hướng dẫn cơ quan, đơn vị của đơn vị hành chính mới thực hiện nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực được giao.

UBND huyện Tĩnh Gia chịu trách nhiệm toàn diện về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tổ chức thông tin, tuyên truyền về thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường; thực hiện các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và lộ trình công việc; chỉ đạo, hướng dẫn, rà soát quy hoạch, tập trung nguồn lực đầu tư cho các đơn vị, đảm bảo tiêu chuẩn của đô thị; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở đơn vị hành chính sau khi thành lập thị xã và phường, chuyển đổi các loại giấy tờ cho nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo thẩm quyền.

UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thông tin, tuyên truyền về thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường; thực hiện nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và lộ trinh. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch sau khi hành lập thị xã và phường, chuyển đổi các loại giấy tờ cho nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo thẩm quyền.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]