(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Đông Minh (Đông Sơn) đã thành công trong việc phát huy nội lực, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu và tham gia ngày công để làm đường giao thông nông thôn.

Ông Phan Xuân Thịnh tiên phong hiến đất làm đường

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Đông Minh (Đông Sơn) đã thành công trong việc phát huy nội lực, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu và tham gia ngày công để làm đường giao thông nông thôn.

Ông Phan Xuân Thịnh tiên phong hiến đất làm đường

Ông Phan Xuân Thịnh bên con đường gia đình ông đã hiến đất để xây dựng.

Trong xã đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tự nguyện hiến hàng chục nghìn mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, góp phần đưa Đông Minh hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó gia đình ông Phan Xuân Thịnh ở thôn 5 là tấm gương đi đầu.

Ngõ Nghè của thôn 5 vốn là con ngõ cụt, nhỏ hẹp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Để tạo sự kết nối liên hoàn hệ thống đường giao thông trong thôn, cấp ủy, chính quyền xã Đông Minh và ban cán sự thôn 5 đã trực tiếp gặp gỡ, vận động các hộ dân sinh sống dọc ngõ Nghè hiến đất làm đường giao thông. Hiểu được những lợi ích khi con ngõ được mở rộng và kết nối với đường cầu Ê Trường Tuế, ông Phan Xuân Thịnh đã tiên phong hiến 290 m2 đất (là hộ hiến nhiều đất nhất cho việc mở rộng, thông ngõ Nghè). Gia đình ông Phan Xuân Thịnh ở cuối ngõ Nghè, nơi tiếp giáp với với đường cầu Ê Trường Tuế. Việc ông tự nguyến hiến đất đã giúp tuyến đường được mở rộng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, làm thay đổi diện mạo khu dân cư khang trang, sạch đẹp hơn.

Ông Thịnh chia sẻ: Hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”, nhưng nếu gia đình tôi không hy sinh một phần lợi ích của mình thì tuyến đường ngõ Nghè sẽ nhỏ hẹp và không thông được với đường cầu Ê Trường Tuế. Làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thôn, xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, vì vậy gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất thổ cư của gia đình để thông tuyến đường. Con ngõ được mở rộng và kết nối với đường cầu Ê Trường Tuế, không chỉ gia đình tôi, mà hầu hết người dân trong thôn đều được hưởng lợi trong việc đi lại.

Ông Phan Xuân Thịnh tiên phong hiến đất làm đường

Khi thấy ông Thịnh phá tường, hiến đất, từ chỗ còn băn khoăn, 12 hộ dân sinh sống dọc ngõ Nghè đã đồng tình hiến gần 600 m2 đất, tự nguyện tháo dỡ công trình để làm đường giao thông.

Chủ tịch UBND xã Đông Minh Lê Trọng Trung cho biết: Giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Việc phát huy vai trò gương mẫu của các hộ dân hiến đất làm đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thôn phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Với sự đóng góp tích cực của gia đình ông Phan Xuân Thịnh đã thực sự tạo thêm sức lan tỏa, tác động lớn đến nhận thức của người dân thôn 5 nói riêng, xã Đông Minh nói chung, từ đó Nhân dân đã tự nguyện hiến đất, ngày công lao động để mở rộng đường giao thông nông thôn đúng theo lộ trình kế hoạch đề ra, góp phần để xã Đông Minh hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]