(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người dân về phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, huyện Triệu Sơn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đa dạng các hình thức tuyên truyền, giúp người dân chủ động ngăn ngừa, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Huyện Triệu Sơn tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người dân về phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, huyện Triệu Sơn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đa dạng các hình thức tuyên truyền, giúp người dân chủ động ngăn ngừa, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Huyện Triệu Sơn tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Có mặt tại huyện Triệu Sơn vào một buổi sáng chủ nhật, trên khắp các nẻo đường, khu dân cư, chúng tôi thấy đoàn xe tuyên truyền lưu động cắm cờ, pa-nô, tranh tuyên truyền trực quan và loa tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19; diễn biến tình hình dịch bệnh; tính chất nguy hiểm, tác hại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch và chế tài xử phạt. Ngoài việc tuyên truyền bằng loa, các thành viên của đội tuyên truyền còn phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân. Được biết, tại huyện Triệu Sơn cùng với đội tuyên truyền lưu động cấp huyện, tại 34 xã, thị trấn đều thành lập đội tuyên truyền lưu động. Các đội tuyên truyền có từ 5-10 xe tuyên truyền, thực hiện tuyên truyền 2 lượt/ngày.

Trao đổi về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bà Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Triệu Sơn, cho biết, các hình thức tuyên truyền trực quan, xe tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được huyện chú trọng thực hiện, bởi nó tác động nhanh, trực tiếp đến người dân. Đồng thời, huyện cũng triển khai đồng bộ các hình thức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến cơ sở; cổng thông tin điện tử của huyện; qua các hội nghị; qua đội ngũ báo cáo viên, tổ giám sát cộng đồng... Đối với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện đã tăng thời lượng tuyên truyền 6 bản tin COVID-19/ngày; thực hiện biên tập nội dung tuyên truyền đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, chuyển tải kịp thời, chính xác các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cung cấp tài liệu tuyên truyền cho đài truyền thanh các xã, thị trấn để cập nhật, tuyên truyền tại địa phương kịp thời, có hiệu quả. Cùng với đó, 34/34 xã, thị trấn có hệ thống đài truyền thanh với tổng số 750 cụm loa truyền thanh cơ sở đã hoạt động hàng ngày, phát đi các thông tin về cách phòng, chống dịch bệnh; thông tin về tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh; chỉ đạo của tỉnh, của huyện, xã, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của ngành y tế; ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân. Các địa phương, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội bám sát hướng dẫn của cấp trên, thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do đó, người dân trên địa bàn huyện đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, các gia đình tự ý thức việc phòng dịch, thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch.

Tính đến 12-11, đài truyền thanh huyện đã phát 1.018 văn bản, tin, bài về phòng, chống dịch COVID-19; cổng thông tin điện tử huyện đã phát 441 tin, bài; treo 880 lượt băng rôn, khẩu hiệu; 290 pa-nô cỡ lớn; 1.590 áp phích, phướn; 58.000 nội quy, khuyến cáo 5K, biển đường dây nóng..., 3.034 lượt tuyên truyền lưu động nội dung về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ cấp huyện đến cơ sở.

Có thể khẳng định, thời gian qua hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền lưu động đến các thôn, khu phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã được các địa phương, đơn vị triển khai tích cực, hiệu quả. Nhiều địa phương đã gắn công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 với xây dựng nông thôn mới. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân về dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch cũng như công tác xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. UBND, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn tăng cường hoạt động tổ giám sát cộng đồng phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2, F1, F2, các trường hợp trở về từ các vùng dịch, điểm dịch, các trường hợp nhập cảnh trái phép để tổ chức cách ly, giám sát, đồng thời tuyên truyền cho Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]