(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thọ Xuân là một trong những địa phương có phong trào thể dục, thể thao (TDTT) phát triển đồng đều nhất trên địa bàn tỉnh. Để có được những kết quả trên, những năm qua, huyện Thọ Xuân đặc biệt quan tâm tới công tác đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT, nâng cao hiệu quả của các thiết chế văn hóa - thể thao từ cơ sở theo hướng đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân đẩy mạnh công tác xã hội hóa phong trào thể dục, thể thao

Huyện Thọ Xuân đẩy mạnh công tác xã hội hóa phong trào thể dục, thể thao

Công trình sân vận động huyện Thọ Xuân đang được xây mới khang trang, hiện đại.

Huyện Thọ Xuân là một trong những địa phương có phong trào thể dục, thể thao (TDTT) phát triển đồng đều nhất trên địa bàn tỉnh. Để có được những kết quả trên, những năm qua, huyện Thọ Xuân đặc biệt quan tâm tới công tác đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT, nâng cao hiệu quả của các thiết chế văn hóa - thể thao từ cơ sở theo hướng đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cở sở vật chất thể thao cấp huyện có 1 nhà thi đấu và tập luyện, 1 sân vận động. Cơ sở vật chất thể thao cấp xã, thị trấn có 41 trung tâm văn hóa - thể thao xã và 41 điểm vui chơi giải trí cho trẻ em và người cao tuổi; 274/274 thôn có nhà văn hóa - khu thể thao thôn đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Toàn huyện có 89 sân vận động đảm bảo kích thước theo tiêu chuẩn; 7 nhà tập luyện thi đấu; 7 bể bơi, 4 sân quần vợt; 234 sân cầu lông... Nhìn chung, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của các tầng lớp Nhân dân; đồng thời làm nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Điều đáng mừng là bên cạnh kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, công tác xã hội hóa đã được các xã, thị trấn và cấp huyện thực hiện chủ động, đạt hiệu quả cao. Nhiều công trình thể thao như bể bơi, sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân cầu lông, bàn bóng bàn, sân chơi thể thao ở các thôn... đều được đầu tư xây dựng từ sự đóng góp của Nhân dân, với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Đây chính là cơ sở quan trọng để huyện Thọ Xuân đẩy mạnh phong trào TDTT ngày càng sâu rộng. Điều này được thể hiện ở sự tăng trưởng về số lượng người tập TDTT thường xuyên qua các thời kỳ. Nếu như năm 2010 toàn huyện có 78.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, chiếm 32,4% dân số, đến năm 2020 có 88.000 người, chiếm 42,7% dân số. Hiện nay toàn huyện có 302 câu lạc bộ TDTT, phát triển đa dạng các loại hình tập luyện và chất lượng hoạt động TDTT ở từng đối tượng. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã phát huy hiệu quả và là động lực thúc đẩy phong trào TDTT ở cơ sở phát triển...

Công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực tổ chức các giải thể thao đã được huyện Thọ Xuân, các xã, thị trấn thực hiện đạt hiệu quả cao. Hằng năm, cấp huyện tổ chức các giải đấu thể thao khá sôi nổi và phong phú, tập trung ở các môn thế mạnh, được người dân yêu thích và tập luyện như: giải việt dã, giải bóng chuyền gắn với các lễ hội Lam Kinh, Lê Hoàn; giải bóng đá thanh niên, giải bóng đá phong trào tại các sân cỏ nhân tạo; giải cầu lông, bóng bàn, quần vợt; giải võ thuật với các môn võ cổ truyền, vovinam; giải bóng chuyền hơi; thi đấu các môn thể thao dân tộc... Nhiều giải đấu được các địa phương, đơn vị duy trì tổ chức hàng năm từ nguồn kinh phí xã hội hóa 100%. Từ đó, huyện Thọ Xuân đã lựa chọn, đầu tư trọng điểm nhiều môn thể thao thế mạnh, phát hiện, bồi dưỡng, huấn luyện các vận động viên năng khiếu, để tham gia các giải cấp tỉnh. Những năm qua, tại các giải thể thao cấp tỉnh, huyện Thọ Xuân là 1 trong 5 đơn vị mạnh nhất, thường xuyên nằm trong tốp dẫn đầu với các môn thế mạnh như: việt dã, bóng đá, điền kinh, cờ tướng, bóng bàn, các môn võ thuật, bơi lội...

Trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, công tác xã hội hóa là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển phong trào TDTT của huyện Thọ Xuân. Huyện sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất cho phát triển TDTT; động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển phong trào TDTT; tăng cường công tác xã hội hóa, đầu tư nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở. Rà soát, sửa đổi, bổ sung các chính sách xã hội hóa nhằm khuyến khích, thu hút các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia đầu tư, phát triển hoạt động TDTT; phát triển, đa dạng mô hình các tổ chức xã hội về TDTT như: hội, tổ, nhóm, câu lạc bộ. Phấn đấu huy động, kêu gọi nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động TDTT trên toàn huyện đạt 4 tỷ đồng vào năm 2021; đạt 6,5 tỷ đồng vào năm 2030; đạt 10 tỷ đồng vào năm 2045.

Khánh Hưng


Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]